+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ 23 UAV Nga trong đêm

    (ĐS&PL) - Ukraine cáo buộc Nga sử dụng máy bay không người lái tấn công vào nhiều mục tiêu thuộc lãnh thổ nước này, trong đó có cả cảng và kho chứa ngũ cốc ở vùng Odesa.

    Tờ Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, lực lượng này đã bắn hạ 23 máy bay không người lái (UAV) do quân đội Nga triển khai để tấn công các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine vào đêm ngày 1 và rạng sáng ngày 2/8. Tuy nhiên, một số UAV cũng đã đánh trúng các cơ sở hạ tầng cảng ở vùng Odesa.

    "Lực lượng chiếm đóng của Nga đã tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 do Iran sản xuất vào đêm ngày 1 và rạng sáng ngày 2/8”, Không quân Ukraine nêu rõ trong thông báo mới nhất về vụ tấn công.

    ukraine tuyen bo ban han 23 uav nga trong dem
     23 máy bay không người lái của Nga bị bắn hạ khi tấn công lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Theo đó, những chiếc máy bay không người lái được phóng từ ba hướng bao gồm: Kursk (Nga), Primorsko-Akhtarsk (Nga) và Chauda (Crimea). Lực lượng Không quân Ukraine phối hợp với các đơn vị phòng không từ Lực lượng Phòng vệ đã tiêu diệt tổng cộng 23 UAV của đối phương.

    Tuy nhiên, các quan chức Ukraine cho biết, một số máy bay không người lái của Nga đã thành công tiếp cận mục tiêu và làm hư hại hạ tầng cảng cũng như các cơ sở lưu trữ ngũ cốc ở phía Nam vùng duyên hải Odesa.

    Thống đốc vùng Odesa Oleh Kiper viết trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng, cuộc tấn công đã gây ra hỏa hoạn ở một số kho chứa ngũ cốc nhưng không có bất kỳ báo cáo về thương vong nào được ghi nhận. Ông Kiper cũng không tiết lộ vị trí chính xác của vụ tấn công.

    “Thật không may, có những thiệt hại. Nga đã một lần nữa tấn công các cảng, ngũ cốc, an ninh lương thực toàn cầu”,  Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy chia sẻ trên Telegram.

    Sau khi từ chối gia hạn Thỏa thuận Ngũ cốc biển Đen, Nga được cho là đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình vào những cơ sở hạ tầng cảng và nông nghiệp của Ukraine.

    "Kẻ thù... đang cố gắng phá hủy ngũ cốc của Ukraine, tấn công cơ sở hạ tầng cảng và công nghiệp. Thật không may, có những đòn đánh trúng, tiếc là hầm chứa bị hư hại và hỏa hoạn đã bùng phá ", phát ngôn viên của Quân đội tình nguyện miền Nam Ukraine Serhiy Bratchuk cho biết.

    Thỏa thuận ngũ cốc biển Đen được hai bên ký kết vào tháng 7/2022 qua sự trung gian của Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc bằng đường biển và giúp giải quyết khủng hoảng lương thực toàn cầu do ảnh hưởng từ xung đột ở châu Âu.

    Tuy nhiên, ngày 17/7, Nga đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận với lý do các quốc gia phương Tây không giữ bất kỳ lời hứa nào khi ký kết bao gồm cả việc phép Moscow tái xuất khẩu ngũ cốc và phân bón vào những nước này.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-han-23-uav-nga-trong-dem-a585172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan