+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine tuyên bố đổ bộ thành công lên bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Các đơn vị đặc nhiệm Ukraine đã thành công đổ bộ lên bán đảo Crimea trong một chiến dịch đặc biệt vào đêm 23/8, rạng sáng 24/8.5`

    Hãng tin CNN dẫn thông tin mới nhất từ phát ngôn viên Andrii Yusov của Tổng cục Tình báo Ukraine cho biết, cơ quan này đã phối hợp cùng hải quân để thực hiện chiến dịch đặc biệt tại bán đảo Crimea. Ông Yusov từ chối thông tin chi tiết về chiến dịch nhưng mô tả đó là một thành công khi không có binh sĩ Ukraine nào thương vong.

    "Việc đổ bộ của đơn vị tình báo Ukraine lên bán đảo là một phần của chiến dịch đặc biệt. Chiến dịch đặc biệt vẫn tiếp tục, chúng tôi không tiết lộ mọi chi tiết, song đối phương có chịu tổn thất. Thông tin về tổn thất đang được làm rõ", ông Andrii Yusov nói với truyền thông.

    ukraine tuyen bo da do bo len ban dao crimea
    Xuồng không người lái Ukraine từng được phát hiện ở bán đảo Crimea. Ảnh: Militarnyi

    Trong khi đó, kênh truyền thông Crimea.Realities dẫn lời người dân địa phương và các nguồn tin tình báo cho biết một cuộc giao tranh giữa lực lượng Ukraine và Nga đã diễn ra vào rạng sáng 24/8 tại Mũi Tarkhankut ở bán đảo Crimea. Cuộc đụng độ có sự tham gia của các tàu và máy bay gần khu định cư Mayak.

    Kênh Telegram Baza cũng cho hay, những người ở khu cắm trại tại Olenivkag gần Mayak đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn vào đêm 23/8. Khi người dân ra ngoài xem chuyện gì đang xảy ra, họ thấy 2 chiếc thuyền cao su chở khoảng 10 người cách bờ khoảng 10m.

    Một số phát súng khác dường như phát ra từ vũ khí tự động khi những người không rõ danh tính nhận ra rằng họ đã bị phát hiện. Những người trên thuyền đã rời khỏi sau một cuộc đấu súng ngắn.

    "Các đơn vị đặc biệt đi trên xuồng cao tốc đã đổ bộ bờ biển khu vực các khu định cư Olenivka và Mayak... Một lần nữa, cờ tổ quốc đã tung bay tại Crimea của Ukraine”, thông báo của tình báo Ukraine cho biết trên Telegram hôm nay (24/8).

    Bên cạnh đó, tình báo Ukraine cũng cho hay, trong quá trình làm nhiệm vụ, các đặc nhiệm đã giao tranh với các đơn vị của Nga khiến đối phương đã thiệt hại cả về người và vũ khí. Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

    Nga phong tỏa khu vực phát hiện mảnh vỡ máy bay chở "ông trùm" Wagner

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi. Trong khi đó, Ukraine nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ đã bị chiếm đóng bao gồm cả bán đảo này.

    Sau khi Ukraine phát động chiến dịch phản công lớn vào đầu tháng 6, các vụ tập kích vào bán đảo Crimea đã có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, phía Ukraine đến nay vẫn rất hiếm khi đứng ra nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng bên trong lãnh thổ Nga hoặc lãnh thổ do Nga kiểm soát.

    Giới quan sát cho rằng chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky dường như đang cố gắng tìm cách cắt đứt hành lang trên bộ của Nga từ Crimea đến các tỉnh miền Đông và miền Nam Ukraine.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-da-do-bo-len-ban-dao-crimea-a588254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan