+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố hai tàu hải quân Nga bị hư hại nặng trong vụ tấn công Sevastopol

    (ĐS&PL) - Ukraine cho biết hai tàu hải quân Nga đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc tấn công của quân đội nước này nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea hôm 13/9.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ người phát ngôn Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) Andriy Yusov cho hay, một tàu đổ bộ lớn cùng một tàu ngầm hải quân nga đã bị hư hại nghiêm trọng trong vụ tấn công nhằm vào thành phố cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea.

    "Một tàu ngầm tấn công và một tàu đổ bộ cỡ lớn của đối phương đã bị đánh trúng, hư hỏng đáng kể trong đòn tấn công. Bây giờ chúng tôi có thể nói rằng rất có thể các tàu không thể sửa chữa được nữa”, ông Andriy Yusov nói nhưng không tiết lộ tên hai tàu chiến Nga.

    ukraine tuyen bo hai tau hai quan nga bi hu hai nang trong vu tan cong sevastopol
    Ukraine tuyên bố hai tàu hải quân Nga bị hư hại nặng trong vụ tấn công Sevastopol. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, nhà phân tích quân sự Ukraine Volodymyr Zablotsky nhận định đó là tàu ngầm Rostov-on-Don thuộc lớp Kilo và tàu đổ bộ cỡ lớn Minsk. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố của quan chức Ukraine.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã mở một cuộc tấn công lớn bằng bằng 10 tên lửa hành trình và 3 xuồng cao tốc nhằm vào thành phố cảng Sevastopol. Trong đó, phòng không nước này đã bắn hạ 7 tên lửa của đối phương và các xuống cao tốc đã bị một tàu tuần tra Nga phá hủy.

    Giới chức Nga thừa nhận hai tàu hải quân đang bảo dưỡng tại cảng đã bị hư hại trong vụ tấn công nhưng nhấn mạnh chúng sẽ được sửa chữa và trở lại biên chế chiến đấu. Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Ukraine.

    Sevastopol là nơi đặt căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen, được Nga sử dụng để triển khai sức mạnh tới Trung Đông, Địa Trung Hải và trong cuộc chiến ở Ukraine. Phía Kiev từng nhiều lần cố gắng đẩy lùi sức mạnh hải quân của Nga bằng các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái nhưng chưa hiệu quả.

    Cuộc tấn công mới nhất vào ngày 13/9 được giới phân tích nhận định là cuộc tấn công lớn nhất mà Kiev thực hiện nhằm vào thành phố Sevastopol của Moscow kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra. Hiện chưa rõ loại tên lửa nào đã được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công vào thành phố cảng chiến lược của Nga.

    Trong khi, trang tin Sky News dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tên lửa hành trình Storm Shadows do Anh cung cấp cho Ukraine hồi đầu năm nay có thể đã được sử dụng trong vụ tấn công.

    Thời điểm xác nhận đã chuyển giao tên lửa hành trình Storm Shadows, Anh cho biết Ukraine đã hứa không tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí được cung cấp. Tuy nhiên, điều này không áp dụng đối với các vùng mà Kiev tuyên bố là lãnh thổ của họ bao gồm bán đảo Crimea, Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-hai-tau-hai-quan-nga-bi-hu-hai-nang-trong-vu-tan-cong-sevastopol-a591007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan