+Aa-
    Zalo

    Ukraine tái sử dụng mìn chống tăng của Nga làm vũ khí

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đang tái sử dụng mìn chống tăng của Nga làm vũ khí để tấn công các lực lượng của đối phương trên chiến trường.

    Theo thông tin quân sự mới nhất do Business Insider đăng tải, quân đội Ukraine dường như đang tái sử dụng mìn chống tăng của Nga và dùng máy bay không người lái để thả loại vũ khí này xuống các mục tiêu từ quân đội đối phương.

    Trang tin này đã dẫn một đoạn video được chia sẻ trên ứng dụng X (trước đây gọi là Twitter) cho thấy cảnh máy bay không người lái của Ukraine thả một quả mìn chống tăng TM-62 được trang bị lựu đạn cực mạnh vào vị trí của quân đội Nga.

    ukraine-tai-su-dung-min-chong-tang-cua-nga-lam-vu-khi.mp4

    Đoạn video cho thấy quân đội Ukraine sử dụng mìn chống tăng TM-62M của Nga để tấn công đối phương. Nguồn: X

    CAT-UXO - một trang web chuyên tổng hợp thông tin về các vũ khí nổ nguy hiểm cho biết, TM-62M là loại mìn chống nổ có sức nổ mạnh của Nga, có thể được rải bằng máy hoặc bằng tay. Ngoài ngòi nổ áp suất thông thường (MVCh-62), loại mìn này còn có thể tiếp nhận nhiều loại ngòi nổ khác giúp nó có khả năng tấn công toàn diện đối với các phương tiện quân sự.

    Trong khi đó, Atlas Internazionale - một nhà cung cấp thiết bị quốc phòng nhận định loại mìn này có thể được sử dụng để chống lại xe tăng, tên lửa tự hành, bệ pháo và xe tải bọc thép. Chúng có thể chứa đến khoảng 8 kg thuốc nổ TNT, đủ để gây ra thiệt hại lớn cho mục tiêu.

    Tờ Washington Post trước đó đưa tin, việc Nga sử dụng nhiều mìn đã khiến Ukraine trở thành quốc gia có nhiều mìn nhất trên thế giới. Diện tích lãnh thổ chứa đạn pháo, mìn, bom của Ukraine ước tính rộng bằng Uruguay hoặc bang Florida của Mỹ.

    Tờ báo trên dẫn lời các chuyên gia ước tính lượng bom, mìn ở Ukraine lớn đến mức nếu nước này có 500 đội rà phá hoạt động mỗi ngày thì phải mất đến 757 năm để xử lý xong số thuốc nổ trong chiến sự còn sót lại trên lãnh thổ. Tính từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 đến tháng 7 năm nay, Liên Hợp Quốc đã ghi nhận tổng cộng 298 thường dân thiệt mạng và 632 thường dân bị thương do chất nổ quân sự.

    GLOBSEC - một tổ chức tư vấn toàn cầu đã công bố một báo cáo tiết lộ rằng khoảng 30% diện tích Ukraine (tương đương hơn 170.000km2) từng là nơi diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt và sẽ cần các hoạt động rà phá bom mìn kỹ lưỡng.

    “Các bãi mìn của Nga là trở ngại nghiêm trọng đối với quân đội của chúng tôi, nhưng không phải là không thể vượt qua. Chúng tôi có lực lượng đặc công lành nghề và trang thiết bị hiện đại, nhưng chưa đủ để xử lý toàn bộ các bãi mìn trải dài hàng trăm km ở phía Đông và phía Nam đất nước”, Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov nói với The Guardian.

    Ngân hàng Thế giới từng ước tính rằng ngân sách cho việc rà phá bom mìn ở Ukraine có thể vượt quá 37 tỷ USD cho đến năm 2033. Điều này không chỉ đặt ra thách thức cho chiến dịch phản công của Ukraine mà còn đe dọa tới quốc gia Đông Âu về mặt lâu dài kể cả khi chiến sự kết thúc.

    Phương Uyên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tai-su-dung-min-chong-tang-cua-nga-lam-vu-khi-a590587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan