+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố Nga tiếp tục rút quân khỏi các khu vực gần Bakhmut

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine và lực lượng quân đội Wagner mới đây đều báo cáo rằng Nga đang tiếp tục rút lui khỏi các khu vực xung quanh thành phố Bakhmut.

    Quân đội Ukraine ở gần tiền tuyến cho biết, Nga đang tiếp tục rút quân và tập trung bắn phá các con đường tiếp cận Bakhmut nhằm ngăn quân tiếp viện và việc tiếp tế đạn dược từ đó làm chậm đà tiến công của nước này.

    "Phần lớn thời điểm hiện tại, khi chúng tôi bắt đầu tiến lên, họ nã pháo vào tất cả các tuyến đường tới các vị trí tiền tuyến vì vậy các phương tiện bọc thép của chúng tôi không thể vận chuyển thêm bộ binh, đạn dược và những thứ cần thiết khác", chỉ huy lực lượng pháo binh Ukraine Petro Podaru cho biết.

    ukraine tuyen bo nga tiep tuc rut quan khoi cac khu vuc gan bakhmut

    Quân nhân Ukraine bắn lựu pháo về phía Nga ở gần thành phố Bakhmut hồi tháng 3. Ảnh: AFP

    Ngoài ra, sau nửa năm chủ yếu giữ thế phòng thủ, các lực lượng Ukraine đã tiến sâu thêm 2km nữa tại Bakhmut. Người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevatyi cho biết, nước này vẫn đang tiến công vào các sườn của Bakhmut bất chấp việc không có lợi thế về thiết bị và nhân lực.

    Trong khi đó, lãnh đạo của lực lượng Wagner, Yevgeny Prigozhin cho hay các lực lượng của ông bên trong Bakhmut vẫn đang tiến lên với mục tiêu đẩy quân đội Ukraine ra khỏi những khu vực cuối cùng ở ngoại ô phía Tây. Tuy nhiên, ông cũng cáo buộc các chỉ huy lực lượng chính quy của Nga đã rút lui khỏi các tiền tuyến ở phía Bắc và phía Nam Bakhmut làm tăng nguy cơ quân đội bên trong bị bao vây.

    "Thật không may, các đơn vị của Bộ Quốc phòng Nga đã rút lui tới 570m về phía Bắc Bakhmut, để lộ hai bên sườn. Tôi kêu gọi lãnh đạo cao nhất của Bộ Quốc phòng đừng từ bỏ hai bên sườn”, ông Prigozhin nói với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov.

    Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận một số cuộc rút quân khỏi các vị trí gần Bakhmut trong tuần qua nhưng bác bỏ thông tin về việc tuyến phòng thủ hai bên sường đang bị Ukraine đánh bại của ông Prigozhin.

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, các trận chiến đã nổ ra ở vùng ngoại ô phía Bắc và phía Nam của Bakhmut nhưng quân Nga đã bị đẩy lùi và lực lượng của Ukraine đang tiếp tục tiến sâu vào Bakhmut.

    Chính quyền Ukraine cho biết chiến thuật xung quanh Bakhmut của họ là lôi kéo các lực lượng Nga vào trung tâm thành phố để làm suy yếu tuyến phòng thủ tiền tuyến ở những nơi khác trước khi phản công theo kế hoạch.

    Gần đây, chính quyền Moscow đã nối lại các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trên khắp lãnh thổ Ukraine sau hai tháng tạm lắng. Hôm 18/5, còi báo động không kích vang lên suốt đêm, khói đen bao trùm bầu trời Kiev. Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 29 trong số 30 tên lửa được phóng đến Kiev. Nga tuyên bố đã bắn trúng các mục tiêu quân sự.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-nga-tiep-tuc-rut-quan-khoi-cac-khu-vuc-gan-bakhmut-a575878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan