+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố phản công Nga trên tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Trang tin quân sự Avia Pro ngày 10/5 đã công bố đoạn video ghi lại sự xuất hiện của các đơn vị đầu tiên của lực lượng Akhmat ở thành phố Bakhmut, miền Đông Ukraine.

    Trước đó, người đứng đầu Cộng hoà Chechnya (thuộc Nga), ông Ramzan Kadyrov, tuyên bố sẵn sàng triển khai lực lượng Akhmat ở Bakhmut và các vùng lân cận để tiếp quản các vị trí của lực lượng Wagner, đồng thời hoàn thành việc giành quyền kiểm soát thành phố này.

    Theo Aiva.pro, đoạn video dường như cho thấy sự hiện diện của các binh sĩ lực lượng đặc nhiệm Akhmat ở Bakhmut.

    "Thông tin cụ thể không được tiết lộ. Nhưng giờ đây, lực lượng này cũng sẽ tham gia giành quyền kiểm soát thành phố", trang tin này viết.

    ukraine tuyen bo phan cong nga tren tien tuyen

    Các thành viên của lực lượng Akhmat tiến vào Bakhmut. (Ảnh: Avia Pro)

    Trong khi đó, ông Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine, hôm 10/5 tuyên bố Ukraine đã tiến hành các cuộc phản công hiệu quả trên mặt trận Bakhmut, buộc Nga phải rút lui tới 2km ở một số khu vực.

    "Nhờ khả năng phòng thủ chặt chẽ của chúng tôi trên mặt trận Bakhmut, chúng tôi đạt được kết quả từ các hành động hiệu quả của các đơn vị. Đặc biệt, chúng tôi đang tiến hành các cuộc phản công hiệu quả. Tại một số khu vực của giới tuyến, đối phương đã không thể chống cự được sức ép của lực lượng phòng vệ Ukraine và rút lui ở khoảng cách lên tới 2km", ông Syrskyi thông báo.

    Ông Syrskyi đặc biệt nhấn mạnh hoạt động của Lữ đoàn tấn công số 3 trong trận chiến ở Bakhmut.

    "Lực lượng phòng vệ của chúng ta đang trấn giữ mặt trận một cách an toàn và ngăn chặn đối phương tiến công. Trận chiến giành Bakhmut vẫn tiếp diễn", ông Syrskyi tuyên bố.

    Theo ông Andriy Biletsky, chỉ huy Lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine, quân đội Ukraine khiến các đơn vị của Lữ đoàn súng trường số 72 của Nga bị đẩy lùi và hai đại đội của lữ đoàn này bị "phá hủy hoàn toàn". Tuyên bố này khá tương đồng với thông tin do lãnh đạo Wagner cung cấp, rằng Lữ đoàn súng trường cơ giới số 72 của Nga đã rút binh sĩ và thiết bị khỏi Bakhmut.

    Bakhmut hiện là mặt trận giao tranh khốc liệt nhất hiện nay ở Ukraine. Cả Nga và Ukraine bị cho là đều hứng tổn thất lớn sau nhiều tháng giao tranh tại đây.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-phan-cong-nga-tren-tien-tuyen-a575008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan