+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sẽ giành lại thế chủ động sau khi nhận lô vũ khí viện trợ mới

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine mới đây tuyên bố quân đội nước này sẽ giành lại thế chủ động trên chiến trường sau khi nhận lô vũ khí viện trợ mới.

    Ukrinform đưa tin, trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola vừa diễn ra gần đây ở thủ đô Kiev, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Lực lượng Phòng vệ Ukraine sẽ tạm dừng cuộc tấn công đang diễn ra của Nga sau khi nhận các chuyến hàng viện trợ quốc phòng mới.

    “Đúng vậy, có những đợt giao vũ khí viện trợ mới, nhưng đó không phải là số lượng đã được bỏ phiếu thông qua. Ngay khi nhận được những vũ khí này, chúng tôi sẽ dừng bước tiến của Nga ở mặt trận phía Đông”, ông Zelensky cho hay.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời lưu ý rằng quân đội Nga đang lợi dụng tình trạng thiếu vũ khí của Ukraine để tăng cường các hoạt động tấn công, tập trung ở phía Đông và phía Bắc của mặt trận. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như phía Moscow kỳ vọng.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrinfrom

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrinfrom

    Bình luận về gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD đã được Quốc hội Mỹ phê duyệt vào tháng trước, ông Zelensky thông tin thêm rằng sẽ mất hàng tuần, hàng tháng để số vũ khí đã được cam kết đến tay các binh sĩ Ukraine đang chiến đấu ở tiền tuyến.

    Đồng thời, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang được cung cấp vũ khí của Ukraine và việc sản xuất loại vũ khí của nước đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt là về sản lượng đạn pháo và máy bay không người lái cũng như súng phóng tên lửa chống tăng ATGM Stuhna và Korsar.

    Mỹ chính thức nối lại viện trợ quân sự dành cho Ukraine bằng việc thông qua dự luật viện trợ trị giá 61 tỷ USD vào tháng 4 sau nhiều ngày mắc kẹt tại quốc hội. Washington bày tỏ hy vọng rằng điều này sẽ giúp Kiev sớm giành lại thế chủ động trên chiến trường.

    Tuy nhiên, một cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine sẽ khó có thể xảy ra trong tương lai gần. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Matthew Miller tại cuộc họp báo diễn ra ngày 8/5 cho biết, nước này đang nỗ lực chuẩn bị một gói hỗ trợ quốc phòng mới dành cho Ukraine.

    Gói viện trợ mới này sẽ được thực hiện bằng khoản ngân sách trị giá 61 tỷ USD đã được thông qua trước đó. Ông Miller đồng thời thông tin thêm rằng, Mỹ hiện đang có kế hoạch quay trở lại tốc độ cung cấp hỗ trợ cho Ukraine mà Washington đã cam kết trước khi tạm dừng viện trợ trong thời gian chờ quốc hội phê duyệt dự luật có liên quan.

    Một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng từng tuyên bố rằng còn quá sớm để nói về tác động trên chiến trường của khoản viện trợ Mỹ cung cấp cho Ukraine và cần có thời gian để Kiev sử dụng hiệu quả một số loại khí tài được phân bổ.

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-se-gianh-lai-the-chu-ong-sau-khi-nhan-lo-vu-khi-vien-tro-moi-a421702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan