+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sẽ sử dụng mọi vũ khí để giành lại Crimea

    (ĐS&PL) - Bất chấp những xung đột đang diễn ra gay gắt ở thành phố Bakhmut, Ukraine tiếp tục tuyên bố sẽ giành lại bán đảo Crimea bằng mọi giá.

    Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov ngày 14/4 cho biết trên Twitter: “Crimea là lãnh thổ của Ukraine. Chúng tôi sẽ thử nghiệm và sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào không bị luật pháp quốc tế cấm, để giải phóng lãnh thổ của chúng tôi”.

    Trước đó, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mikhail Podoliak từng khẳng định nước này sẽ giành lại Crimea trong vòng 7 tháng.

    Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc có nhiều đồn đoán rằng Ukraine sẽ tiến hành một chiến dịch phản công quy mô lớn trong vãi tuần nữa. Các đồng minh và đối tác phương Tây đã cung cấp cho Ukraine nhiều loại khí tài như xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại, xe bọc thép để chuẩn bị cho cuộc phản công của Kiev.

    ukraine tuyen bo se su dung moi vu khi de gianh lai crimea

    Người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleksiy Danilov. Ảnh: Reuters

    Kiev cũng đang phát triển vũ khí của riêng mình như máy bay không người lái và tên lửa Neptune, loại vũ khí được cho là đã sử dụng để đánh chìm soái hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga năm 2022.

    Tuy nhiên, giới chức quân sự phương Tây tỏ ra hoài nghi về chiến dịch phản công này cũng như khả năng giành lại Crimea trong tương lai gần của Kiev.

    Giới quân sự và chuyên gia phương Tây nhiều lần cảnh báo, việc Ukraine tìm cách giành lại Crimea có thể khiến xung đột leo thang nguy hiểm.

    Nga đã sáp nhập Crimea vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu ý dân gây tranh cãi. Tình trạng tương lai của bán đảo này được cho sẽ là một nội dung then chốt trong bất kỳ thỏa thuận nào nhằm chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine.

    Ngày 11/4, lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov thông báo, quân đội Nga ở đã xây dựng các tuyến phòng thủ sâu và hiện đại, cũng như có số lượng binh lính và trang thiết bị nhiều hơn mức cần thiết để đẩy lùi cuộc tấn công được dự đoán từ trước của Ukraine.

    Chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn rằng chúng tôi sẵn sàng cho một cuộc tấn công và sẽ không có thảm họa nào xảy ra”, ông Sergei Aksyonov cho hay

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-se-su-dung-moi-vu-khi-de-gianh-lai-crimea-a572365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan