+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sở hữu nguyên mẫu tên lửa với tầm bắn “khủng”

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao Ukraine mới nhất cho biết nước này đã có trong tay nguyên mẫu tên lửa có tầm bắn lên tới 1.000 km.

    Theo thông tin quân sự mới nhất do hãng thông tấn Tass đăng tải, ngày 13/10, ông Mikhail Podolyak - Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine cho biết, nước này đã có trong tay các nguyên mẫu tên lửa với tầm bắn lên tới 1.000 km.

    “Cùng với việc sản xuất máy bay không người lái, chúng tôi cũng cần sản xuất tên lửa. Và chúng tôi đã thử nghiệm các nguyên mẫu có tầm bắn từ 750-1.000 km”, quan chức trên cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Channel 24 của Ukraine.

    Bằng cách sản xuất tên lửa và máy bay không người lái, chính quyền Ukraine hy vọng có thể tạo được thế trận ngang bằng với Nga về vũ khí. Tuy nhiên, để sớm đạt được mục tiêu này, Ukraine cần tăng quy mô sản xuất và thu hút thêm vốn đầu tư từ các quốc gia phương Tây.

    ukraine tuyen bo so huu nguyen mau ten lua voi tam ban khung
    Ukraine tuyên bố sở hữu nguyên mẫu tên lửa với tầm bắn 1.000 km. Ảnh minh họa: NBC News

    “Ukraine không thể sản xuất một hoặc hai nghìn tên lửa trong sáu tháng. Nhưng việc sản xuất vẫn được duy trì và chúng tôi đang đầu tư vào đó. Chính phủ đang làm việc về điều đó”, ông Mikhail Podolyak nói.

    Trước đó, ngày 31/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo nước này đã thử thành công vũ khí tấn công với tầm bắn tới 700km. Nếu được biên chế, vũ khí này sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh quân sự của Ukraine. Song, ông không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết về loại khí tài mới này.

    Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Oleksiy Danilov sau đó đã đăng một đoạn video dài 20 giây trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), dường như cho thấy khoảnh khắc một tên lửa được phóng vào màn đêm.

    "Chương trình tên lửa của tổng thống Ukraine đang được triển khai. Các cuộc thử nghiệm đều thành công, việc triển khai có hiệu quả”, ông viết trong bài đăng đồng thời tiết lộ rằng Ukraine đã bắt đầu kế hoạch phát triển các loại tên lửa tầm xa với tầm bắn 1.000 km theo lệnh của Tổng thống Zelensky từ tháng 3/2020.

    Ông Danilov cảnh báo với những thành tựu trên việc tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga ngay cả khi chúng cách xa 700km hoặc thậm chí 1.000-1.500km sẽ không còn là vấn đề đối với quân đội Ukraine.

    Tuy nhiên, quan chức trên cũng nhấn mạnh rằng Ukraine sẽ chỉ tấn công các cơ sở quân sự của Nga. Các vụ đánh bom cơ sở dầu khí hoặc những công trình khác là do các nhóm du kích ở Nga thực hiện và Ukraine không có liên

    Tổng thống Zelensky và giới chức Ukraine cũng từng nhiều lần khẳng định nước này chỉ sử dụng vũ khí sản xuất trong nước để tấn công vào lãnh thổ Nga vì Mỹ và các đồng minh đồng ý cho phép Kiev sử dụng khí tài quân sự do phương Tây cung cấp cho mục đích này.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-so-huu-nguyen-mau-ten-lua-voi-tam-ban-khung-a595113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan