+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố thương vong của Nga tăng đột biến trong 3 tháng qua

    (ĐS&PL) - Thống kê mới nhất từ phía Ukraine chỉ ra rằng quân đội Nga đang phải chịu thương vong ở mức cao nhất kể từ khi chiến sự giữa hai bên nổ ra vào năm ngoái.

    Newsweek dẫn thông tin từ quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng Nga thời gian gần đây đang tiếp tục chịu tổn thất nặng nề ở các mặt trận. Số liệu do Kiev thống kê cho thấy thương vong của Moscow đã tăng đột biến trong ba tháng qua, đạt mức cao nhất từ khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Tính đến thời điểm hiện tại Nga đã mất 19.150 quân trong tháng 12, thương vong trong tháng 11 và tháng 10 lần lượt là 28.550 và 22.920 quân. Hôm 20/12, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga đã mất 890 quân so với ngày hôm trước, nâng tổng thương vong mà nước này phải chịu trong chiến sự lên 349.190 binh sĩ.

    Chiến sự Nga – Ukraine đã kéo dài gần 2 năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cả hai bên đều thường xuyên đưa ra những nhận định về tổn thất của đối phương mà không công bố con số tổn thất chính thức của chính mình. Lần cuối cùng Nga không cập nhật số liệu về thương vong là vào tháng 9/2022 với gần 6.000 binh sĩ thương vong.

    ukraine tuyen bo thuong vong cua nga tang dot bien trong 3 thang qua

    Binh lính Nga ở quận Volnovakha ở Donetsk do phe ly khai thân Nga kiểm soát hồi tháng 3/2022. Ảnh: Anadolu

    Dựa trên thông tin do Tổng thống Vladimir Putin công bố tại cuộc họp báo thường niên hôm 14/12, nhà phân tích quân đội Nga Ian Matveev gần đây nhận định rằng chủ nhân Điện Kremlin đã vô tình thừa nhận Nga chịu tổn thất lớn về nhân lực ở Ukraine.

    Theo đó, trong cuộc họp báo ông Putin đã thông tin rằng có khoảng 244.000 binh sĩ được huy động và 486.000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Sau đó ông tiếp tục cho hay, hiện có 617.000 binh sĩ tham gia vào hoạt động quân sự trên chiến tuyến dài gần 2.000 km ở Ukraine và các khu vực mới sáp nhập.

    "Thiệt hại là 113.000 người. Nhưng Nga cũng có lực lượng được tuyển dụng trước khi lệnh huy động được đưa ra, khoảng 250.000 người. Nghĩa là ông Putin đã vô tình thừa nhận những tổn thất về nhân lực lên tới 363.000 người”, nhà phân tích Matveev nhận định.

    Trước đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin tình báo cho biết, một báo cáo được giải mật của Mỹ đã ước tính rằng Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022 với 360.000 quân. Kể từ đó, cuộc chiến đã khiến 315.000 binh sĩ Nga thiệt mạng và bị thương, tương đương khoảng 87% tổng quân số trước đó.

    Ngoài ra, quân đội Nga bắt đầu cuộc chiến với 3.100 xe tăng nhưng đã để mất 2.200 chiếc và phải "bổ sung" lực lượng thiết giáp bằng xe tăng T62 được sản xuất từ những năm 1970. Tính đến thời điểm hiện tại, Moscow chỉ còn lại 1.300 xe tăng trên chiến trường.

    Báo cáo của tình báo Mỹ cũng nhận định rằng những tổn thất về nhân sự và xe bọc thép đã khiến quá trình hiện đại hóa quân đội của Nga bị chậm lại 18 năm. Moscow cũng buộc phải nới lỏng các tiêu chuẩn tuyển dụng quân để triển khai ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-thuong-vong-cua-nga-tang-dot-bien-trong-3-thang-qua-a604318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan