+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng di động giúp xác minh nhanh chóng mỹ phẩm thật - giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày nay, việc làm giả, làm nhái đã đạt đến trình độ tinh vi đến mức người tiêu dùng khó có thể nhận biết bằng mắt thường. Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây tổn thất về t

    Ngày nay, việc làm giả, làm nhái đã đạt đến trình độ tinh vi đến mức người tiêu dùng khó có thể nhận biết bằng mắt thường. Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây tổn thất về tiền bạc, sức khỏe cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, lợi nhuận của các doanh nghiệp. Giải pháp tối ưu dành cho công cuộc đẩy lùi hàng giả, hàng kém chất lượng chính là sử dụng tem chống giả QR Code - chống giả bằng công nghệ.

    Hàng giả, hàng kém chất lượng ồ ạt xuất hiện

    Hàng giả, hàng nhái luôn là đề tài nóng hổi được nhiều người quan tâm. Việc các trang báo đài, trang tin điện tử liên tục cập nhật thông tin phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng đã khiến người tiêu dùng và các doanh nghiệp vô cùng lo lắng. Một ví dụ đơn giản, chỉ cần gõ vào mục Tìm kiếm trên Google cụm từ Hàng giả hàng nhái, bạn cũng đã nhận được khoảng 3.290.000 kết quả trong 0,51 giây. Điều này cho thấy hàng giả, hàng nhái từ lâu đã trở thành một vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội.

    Trong số câu chuyện chúng ta nghe hằng ngày, mỹ phẩm bị làm giả, kém chất lượng hẳn đã không còn quá xa lạ. Ở cuộc sống hiện đại, khi mà mỹ phẩm trở thành nhu cầu không thể thiếu thì cũng là lúc chúng trở thành miếng mồi béo bở của những kẻ gian thương. Vì vậy mỹ phẩm, nhất là những sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp với giá thành cao và mang nguồn lợi nhuận khổng lồ thường xuyên bị làm giả, làm nhái. Những mỹ phẩm có tỷ lệ bị làm giả cao nhất hiện nay có thể kể đến như son môi, phấn nền, nước hoa,....

    Cơ quan chức năng tịch thu mỹ phẩm giả, kém chất lượng

    Thời gian gần đây, có hàng loạt vụ việc liên quan đến mỹ phẩm giả được cơ quan chức năng liên tục phát hiện. Điển hình là vụ bắt lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc hồi tháng 11/2017 như hồi chuông cảnh báo về tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị thường. Vụ việc gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài vì liên quan đến nhiều nhân vật nổi tiếng, khiến người tiêu dùng thêm hoang mang và mất niềm tin vào các doanh nghiệp. Do đó, việc tẩy chay hàng giả nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng là vấn đề mà mọi doanh nghiệp cần làm lúc này.

    Là một công ty chuyên phân phối độc quyền các mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, Công ty TNHH Đại Hải Thông luôn nổ lực hết sức để mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm uy tín và chính hãng, trong đó có các dòng mỹ phẩm cao cấp mang thương hiệu hiệu CECILY, ARSTIB, PROSKIN, HALOG, TOPSYNE,...

    Phân phối mặt hàng mỹ phẩm cao cấp, công ty TNHH Đại Hải Thông đã không ít lần gặp phải tình trạng hàng hóa bị làm giả khiến khách hàng mất đi niềm tin. Vậy đâu là giải pháp dành cho công ty TNHH Đại Hải Thông và các doanh nghiệp khác để chống lại hàng giả, hàng nhái?

    Tem chống hàng giả - công cụ hỗ trợ đắc lực của doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Ngay từ những ngày đầu khi mới thành lập, công ty TNHH Đại Hải Thông đã nhận định mỹ phẩm là một trong số các mặt hàng dễ bị làm giả. Vì vậy, Ban lãnh đạo công ty đã chủ động hợp tác cùng công ty công nghệ iCheck, sử dụng tem chống giả QR Code để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    Việc sử dụng tem chống giả QR Code được xem là giải pháp mạnh tay của công ty TNHH Đại Hải Thông trong cuộc đấu chống lại hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Tem chống giả QR Code được ví như giấy bảo hàng đối với mỗi sản phẩm của công ty, là lời đảm bảo với khách hàng đây là sản phẩm chính hãng và đáng tin cậy.

    Sau khi gắn tem QR Code chống giả, người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể kiểm tra hàng thật - giả bằng điện thoại di động

    Không chỉ vậy, việc sử dụng tem chống giả QR Code còn giúp công ty phát hiện, cảnh báo khu vực tồn tại hàng giả, hàng nhái. Nhờ đó, công ty sẽ kịp thời đưa ra biện pháp để ngăn chặn hàng giả, tránh nguy cơ đánh mất uy tín đối với người tiêu dùng và tổn thất đến lợi nhuận của công ty. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm của công ty cũng có thể yên tâm truy xuất thông tin sản phẩm, check mã vạch để xác minh hàng thật - giả một cách nhanh chóng, dễ dàng.

    Tem chống giả QR code là giải pháp chống giả được xây dựng và phát triển bởi công ty cổ phần iCheck. Đây là một loại tem điện tử sử dụng QR code. Mã QR code này trên mỗi con tem là hoàn toàn đơn nhất vì thế việc làm giả, làm nhái là không thể. Người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp chỉ cần sử dụng app iCheck Scanner để quét QR code trên tem mỗi sản phẩm, hàng hóa để xác thực hàng chính hãng. Việc chống hàng giả bằng công nghệ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp mà còn cho cả người tiêu dùng. Với công nghệ ưu việt, tem chống giả QR code của iCheck chắc chắn sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển và trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-di-dong-giup-xac-minh-nhanh-chong-my-pham-that---gia-a223784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.