+Aa-
    Zalo

    Ứng viên Thủ tướng Đức hứng chỉ trích vì cười trong chuyến thăm vùng lũ

    (ĐS&PL) - Trong khi ông Steinmeier phát biểu trước các phóng viên khi đi thăm vùng lũ, ông Laschet đứng phía sau cười khi quay sang nói chuyện với người khác.

    duc hinh anh gay soc cua ung vien ke nhiem thu tuong merkel dspl 2
    Bức ảnh chụp lại cảnh ông Laschet cười cùng các quan chức khác khi Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đang phát biểu tại thị trấn Erfstadt. Ảnh: AP

    Những trận mưa lớn bất thường, gây lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều vùng phía Tây Đức, đã khiến hơn 150 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác vẫn mất tích. Thiên tai tàn phá đúng vào lúc người dân Đức đang chuẩn bị cho các cuộc bầu cử liên bang vào tháng 9.

    Ông Armin Laschet là ứng cử viên kế nhiệm Thủ tướng Đức Angela Merkel và là thống đốc một trong những bang bị ảnh hưởng mưa lũ nặng nề nhất. 

    Ngày 17/7, ông Laschet đã cùng Tổng thống Steinmeier đến thăm thị trấn Erfstadt, khi lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích và dọn dẹp những đống đổ nát sau mưa lũ.

    Tuy nhiên, nhiều bức ảnh chụp lại cho thấy ông Laschet đã quay sang người bên cạnh và cười trong khi Tổng thống Steinmeier phát biểu trước các phóng viên. Ông Laschet sau đó bị chỉ trích vì hành vi thiếu tinh tế của mình.

    Bình luận trên tờ nhật báo Bild am Sonntag hôm 18/7, ông Lars Klingbeil, Tổng Thư ký của đảng Dân chủ Xã hội trung tả, cho rằng hành động của ông Laschet là “mất lịch sự và kinh khủng”.

    Sau khi hứng vô số chỉ trích, tối 17/7, ứng viên kế nhiệm Thủ tướng Merkel đã lên tiếng xin lỗi về hành vi của mình.

    "Tôi cảm ơn tổng thống liên bang về chuyến thăm của ông. Chúng tôi luôn day dứt về số phận của những người bị ảnh hưởng vì thiên tai và chúng tôi đã nghe về chúng trong trong nhiều cuộc trò chuyện. Tôi vô cùng hối tiếc về ấn tượng nảy sinh từ một cuộc trò chuyện. Điều này là không phù hợp và tôi rất xin lỗi", ông Laschet viết.

    Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra không cảm thông hay sẵn lòng tha thứ cho vị chính trị gia.

    Ngày 18/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã có chuyến thăm khu vực bị thiên tai tàn phá và thừa nhận bà bị sốc trước các thiệt hại do mưa lũ gây ra ở tây Đức. Bà Merkel cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho người dân vùng thiên tai.

    "Thật sự sốc. Tiếng Đức không có từ ngữ nào lột tả được những thiệt hại nặng nề đã xảy ra", bà Merkel nói khi tới thăm thị trấn Adenau thuộc bang Rhineland-Palatinate, một trong những nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt.

    Khoảng 19.000 nhân viên cứu hộ đã được huy động để đẩy nhanh tiến độ trợ giúp người dân gặp nạn. Hơn 850 binh sĩ thuộc lực lượng quân đội đã được điều động tham gia nỗ lực cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai.

    Mộc Miên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-thu-tuong-duc-hung-chi-trich-vi-cuoi-trong-chuyen-tham-vung-lu-a507540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan