+Aa-
    Zalo

    United Airlines khiến nữ hành khách bay lạc 5.000 km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Mỹ United Airlines tiếp tục mắc sự cố, khi để một nữ hành khách lên nhầm máy bay và trải qua hành trình gần 5.000 km mà không hề phát hiện.

    Hãng hàng không Mỹ United Airlines tiếp tục mắc sự cố, khi để một nữ hành khách lên nhầm máy bay và trải qua hành trình gần 5.000 km mà không hề phát hiện.

    Theo tin tức trên TTXVN, một nữ hành khách người Pháp đã lên nhầm máy bay do lỗi của phía hãng hàng không Mỹ United Airlines và trải qua hành trình nhầm gần 5.000 km.

    Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, sự cố xảy ra với hành khách nói tiếng Pháp Lucie Bahetoukilae bay từ sân bay Newak (bang New Jersey, Mỹ) hôm 24/4. Cô Bahetoukilae đã lên nhầm chuyến bay do cửa khởi hành thay đổi vào giờ chót nhưng bà không hề biết.

    Do đó, thay vì ngồi máy bay 7,5 tiếng để đến Paris, bà Baheloukilae đã bay "nhầm hướng" gần 5.000 km. Đến San Francisco, bà phải chờ thêm 11 tiếng tại sân bay trước khi hãng United liên hệ và xếp bà lên một chuyến bay đi Pháp.

    Hành khách Lucie Baheloukilae lên nhầm chuyến bay nhưng vẫn được xếp chỗ ngồi. Ảnh chụp màn hình/ABC.

    Mặc dù cô lên nhầm chuyến nhưng các nhân viên United Airlines đã không hề phát hiện ra điều này.

    Diane Miantsoko, cháu gái của Bahetoukilae chia sẻ: “Đây không phải là vấn đề tiền bạc, đây là chuyện United phải nghiêm túc với nhân viên của mình. Với những gì đang diễn ra ở nước này, mọi người phải cẩn trọng hơn. Họ (United) đã không để tâm. Cô tôi có thể là bất kỳ ai khác. Cô tôi có thể là một tên khủng bố và giết hết những ai trên chuyến bay đó. Họ không biết và họ cũng không quan tâm".

    Miantsoko cho biết cô của mình không cần hãng hàng không Mỹ bồi thường mà chỉ cảm thấy lo ngại về lỗ hổng an ninh này. Được biết, cô Bahetoukilae, không nói được tiếng Anh, đã mua vé máy bay từ sân bay Newark (bang New Jersey) tới Paris (Pháp). Cô đã lên nhầm chuyến bay tới San Francisco sau khi United Airlines thông báo đổi cổng lên máy bay bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nhân viên soát vé tại cửa lên máy bay đã không chú ý tới địa điểm trên vé của cô Bahtoukilae và vẫn đóng dấu cho cô lên máy bay.

    Sau khi Bahetoukilae lên máy bay thì nhận thấy số ghế như trên vé của cô đã có người ngồi nên cô chuyển sang một ghế trống khác. Và một lần nữa, đoàn tiếp viên lại không phát hiện ra vé của cô là dành cho chuyến bay khác.

    Cô Bahetoukilae cho hay, United Airlines đã không gửi thư điện tử thông báo cho cô về việc đổi cổng và không đọc thông báo bằng tiếng Pháp tại sân bay. Sau khi bị đưa nhầm tới San Francisco, cô đã phải đợi 11 tiếng cho chuyến bay đưa cô về Paris.

    Đại diện hãng United Airlines đã lên tiếng xin lỗi nữ hành khách người Pháp về sự cố này, đồng thời cam kết sẽ làm việc lại với đội ngũ nhân viên để ngăn tình trạng này tiếp tục xảy ra.

    Đây là sự cố mới nhất xảy ra với hãng hàng không United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay của hãng này hồi đầu tháng 4.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/united-airlines-khien-nu-hanh-khach-bay-lac-5000-km-a189569.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan