+Aa-
    Zalo

    Uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ, gần 80 người nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên cho biết đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện do ngộ độc thuốc diệt cỏ từ vườn cây ăn quả trôi theo dòng nước mưa chảy vào bể nước sinh hoạt

    Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên cho biết đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện do ngộ độc thuốc diệt cỏ từ vườn cây ăn quả trôi theo dòng nước mưa chảy vào bể nước sinh hoạt của người dân.

    78 người nhập viện ở Sơn La nghi do ngộ độc khi uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ. - Ảnh minh họa: DKN.TV.

    Ngày 20/4, gần 80 người ở bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn và đi ngoài.

    Tối 27/4, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, cách đây 5 ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc khi uống phải nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.

    Theo đó, thuốc diệt cỏ từ vườn cây ăn quả trôi theo dòng nước mưa, chảy vào bể nước sinh hoạt của bản Suối Khoang (Sơn La), người dân uống phải nguồn nước này dẫn đến ngộ độc.

    Theo Báo Giao Thông, ông Đinh Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, xã Tân Hợp đã thăm hỏi và trích tiền quỹ của xã hỗ trợ mỗi người bị ngộ độc 400 nghìn đồng. Đồng thời, hỗ trợ bà con dọn dẹp xung quanh bản và làm mó nước mới để sinh hoạt, tạm thời không sử dụng nguồn nước cũ đã bị nhiễm độc.

    Cũng theo ông Thuận, qua kiểm tra, rà soát, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ do người dân bản phun thuốc này để phục vụ canh tác trồng cây khiến thuốc ngấm xuống dòng nước.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn và đi ngoài. - Ảnh: 24h.

    Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 63 trường hợp sức khỏe ổn định và được xuất viện, 15 trường hợp còn lại tình trạng xấu hơn đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nuoc-nhiem-thuoc-diet-co-gan-80-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-a227958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan