+Aa-
    Zalo

    Uống thuốc diệt chuột: Cô gái nhập viện nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 23 tuổi nhập viện trong tình trạng kích thích, co giật sau khi uống 1 ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, không rõ nguồn gốc.

    Nữ bệnh nhân 23 tuổi nhập viện trong tình trạng kích thích, co giật sau khi uống 1 ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, không rõ nguồn gốc.

    ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai cho biết, 2 tháng gần đây, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận 3 ca ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

    Trường hợp mới nhất vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ, 23 tuổi ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói là biểu hiện của các ca giống như ngộ độc một loại thuốc đã bị cấm sử dụng ở nước ta gần 20 năm trước.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng kích thích, co giật sau khi uống 1 ống thuốc diệt chuột không rõ nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê, phải lọc máu, thở máy, sử dụng các biện pháp giải độc và tiên lượng rất dặt dè.

    Bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

    Trước đó, cách đây gần 1 tháng, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cũng tiếp nhận trường hợp hai cháu nhỏ nghi ngộ độc do ăn phải bim bim tẩm thuốc chuột tại nhà.

    Theo đó, vào lúc 23h30 ngày 1/11, 2 cháu L. và P., trú tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng được người nhà đưa đến cấp cứu tại BV Trẻ em Hải Phòng do nghi ngộ độc thuốc diệt chuột.

    Ông nội 2 cháu cho biết: Tôi có dùng bim bim giã nát đổ vào bát sành và trộn lẫn thuốc để bẫy chuột. Tôi đã giấu bát bim bim vào giữa hai bao thóc để trong buồng.

    Đến 18h30 ngày 1/11, ông A. phát hiện cháu L. từ trong buồng chạy ra, trên tay đang bưng bát bim bim tẩm thuốc chuột.

    Những loại thuốc diệt chuột đã bị cấm sử dụng ở nước ta gần 20 năm trước.

    Cháu P. và cháu L. đã nghịch và thò tay vào bốc bim bim. Do bất cẩn, gia đình không rửa tay cho hai cháu, khi ăn cơm các cháu lại dùng tay bốc thức ăn. Khi thấy cháu L bị nôn, ông cùng gia đình đưa 2 cháu nhập viện.

    Sau khi tiếp nhận 2 bệnh nhi, BV đã tiến hành bù dịch, dùng thuốc lợi tểu và rửa dạ dày. Do được phát hiện sớm và được cấp cứu kịp thời, nên cả 2 bé không bị nguy hiểm đến tính mạng.

    Trước tình hình thực tế, các bác sĩ cho biết, việc sử dụng loại thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc được bày bán trở lại gần đây rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Các bác sĩ mong các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và cấm lưu hành những loại hóa chất không rõ nguồn gốc, độc hại như thế này. Người dân cũng không nên sử dụng những hóa chất này, không vì 1 phút thiếu suy nghĩ mà ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của mình.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-diet-chuot-co-gai-nhap-vien-nguy-kich-a214540.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan