+Aa-
    Zalo

    Uống thuốc tim mạch không đều, người đàn ông phải đoạn chi vì hoại tử nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông có tiền căn bị bệnh cơ tim, dù phải điều trị bằng thuốc tim mạch nhưng ông này lại uống thuốc không đều dẫn đến việc phải cắt cụt đùi.

    Người đàn ông có tiền căn bị bệnh cơ tim, dù phải điều trị bằng thuốc tim mạch nhưng ông này lại uống thuốc không đều dẫn đến việc phải cắt cụt đùi.

    Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) cho biết, vừa phải đoạn chi một trường hợp nam bệnh nhân bị hoại tử chân nặng.

    Ông P.T.N (46 tuổi, quê TP.HCM) có tiền căn nhồi máu não - bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ - rung nhĩ - suy tim nhưng uống thuốc điều trị không đều. 2 ngày trước nhập viện, cẳng chân phải của ông N. đau và tím dần. Dù đã uống thuốc nhưng cơn đau càng ngày càng tăng.

    Chân người đàn ông phải cắt bỏ do hoại tử nặng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Tại bệnh viện, qua kiểm tra các bác sĩ xác định ông bị hoại tử cẳng bàn chân phải, thuyên tắc huyết khối động mạch chậu, đùi; nhồi máu não; bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ, rung nhĩ, suy tim.

    Ekip điều trị đã tiến hành phẫu thuật lấy huyết khối động mạch chậu, đùi, khoeo chân trái, phẫu thuật cắt cụt đùi bên phải, điều trị rung nhĩ, suy tim, dùng thuốc kháng đông cho bệnh nhân.

    Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, chân trái ấm, mạch rõ.

    Theo BS.CK2 Dương Văn Mười Một, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu Bệnh viện Nhân Dân 115, người bệnh bị rung nhĩ cần điều trị thuốc thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ và tái khám đúng hẹn, không được tự ý ngưng thuốc vì bệnh này dễ tạo thành huyết khối di chuyển trong cơ thể, gây tắc nghẽn, biến chứng nghiêm trọng.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-tim-mach-khong-deu-nguoi-dan-ong-phai-doan-chi-vi-hoai-tu-nang-a236297.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan