+Aa-
    Zalo

    Uống tiết trăn pha rượu, 7 người trong gia đình nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng uống máu con vật giống trăn pha với rượu, 5 người lớn và 2 trẻ em trong gia đình ở huyện Krông Búk (Đắk Lắk) phải nhập viện trong tình trạng sốt cao và đau bụng.

    Cùng uống máu con vật giống trăn pha với rượu, 5 người lớn và 2 trẻ em trong gia đình ở huyện Krông Búk (Đắk Lắk) phải nhập viện trong tình trạng sốt cao và đau bụng.

    Ngày 11/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng khoa Nội A, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM cho biết, 6 bệnh nhân gồm 4 người lớn và 2 trẻ em vừa được đưa đến bệnh viện này trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi, ói, đau thượng vị. Một người còn lại vẫn nằm điều trị tại địa phương.

    Kết quả xét nghiệm máu tại bệnh viện cho thấy, tất cả người bệnh đều có dấu hiệu nhiễm trùng. Cụ thể là tăng men gan, lượng tiểu cầu trong máu giảm và bạch cầu tăng. Sau hai ngày điều trị, hiện sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn nhưng 4 trong 6 bệnh nhân vẫn còn sốt cao. Toàn bộ người bệnh vẫn được theo dõi trong những ngày tới.

    Uống tiết trăn pha rượu, 7 người trong gia đình nhập viện

    Loại "trăn rừng" mà gia đình miêu tả theo các bác sĩ có thể là con nưa - loài bò sát có độc. Ảnh: T.C

    Theo anh Lê Văn Chính, một trong số bệnh nhân, anh đã mua con "trăn rừng" to khoảng hơn 10kg ở chợ, cùng mọi người trong gia đình nấu cao, nhân tiện lấy máu pha với rượu uống, phần nội tạng thì xào ăn.

    11 thành viên cùng ăn và uống tiết pha rượu và mãi đến 10 ngày sau mới đau đầu, mỏi nhừ người, đau họng. "7 người ăn uống nhiều, bệnh ngày càng nặng nên chúng tôi vào bệnh viện ở tỉnh. Sau 4 ngày bệnh không khỏi nên chúng tôi tìm đến bệnh viện ở TP HCM", anh Chính cho biết thêm.

    Bà Đoàn Thị Hiền, mẹ của các bệnh nhân cho hay, cách đây vài năm, gia đình bà cũng một lần mua "trăn rừng" nấu cao và cũng ăn uống tương tự nhưng không ai bị triệu chứng lạ. "Ở chỗ tôi thi thoảng người đi rừng bắt được con này và mang ra chợ bán. Trông nó y như con trăn, giá mỗi con trên một triệu đồng. Chúng tôi thường mua về nấu cao ngâm rượu uống để trị bệnh nhức mỏi", bà Hiền cho biết thêm.

    Chưa kết luận chính xác các bệnh nhân có cùng triệu chứng là do uống máu và ăn nội tạng con vật này hay không, song các bác sĩ khoa Nội A cho hay, cách đây hơn một năm cũng tiếp nhận trường hợp tương tự. "Đó cũng là một gia đình 7 người ở Đắk Lắk nhập viện giống triệu chứng gia đình bà Hiền. Trước đó họ cũng uống máu con gọi là trăn rừng pha rượu và nội tạng đã chế biến. Một người trong gia đình này đã tử vong", một bác sĩ nói.

    Theo suy đoán của các bác sĩ, loại "trăn rừng" mà các gia đình ăn có thể không phải là trăn mà là con nưa - một loài khác có thể gây độc. Để tránh ngộ độc không nên uống máu sống hoặc chế biến những loài không rõ về chúng.

    Năm 2013, tại Gia Lai đã có trường hợp nhầm nưa với trăn, người nuôi bị nưa cắn tử vong. Theo kinh nghiệm của người đi rừng, tuy hình dạng bên ngoài của nưa và trăn khá giống nhau nhưng nưa có 2 râu ở miệng, có răng. Nưa thường ngóc đầu lên khỏi mặt đất còn trăn thì không. Ngoài ra, nếu quan sát kỹ, ngoài 2 mũi, nưa còn có 7 lỗ nhỏ vốn giữ chức năng trao đổi khí nên được gọi là trăn 9 mũi. Đây được xem là loại bò sát có nọc độc gây chết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-tiet-tran-pha-ruou-7-nguoi-trong-gia-dinh-nhap-vien-a45586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan