+Aa-
    Zalo

    "Vác đơn" đi kiện vì bị phun nước bọt vào mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà H. cho rằng ông P. chửi mình và phun nước bọt vào mặt nên kiện đòi bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm và uy tín bị xâm hại.

    (ĐSPL) - Bà H. cho rằng ông P. chửi mình và phun nước bọt vào mặt nên kiện đòi bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm và uy tín bị xâm hại.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, TAND huyện Bình Đại (Bến Tre) vừa xử sơ thẩm vụ án đòi bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm hại. Vụ án có hai “phe” nhân chứng. Một bên cho rằng có nhìn thấy bị đơn chửi nguyên đơn và phun nước bọt vào mặt. “Phe” còn lại khẳng định khi vụ cãi vã xảy ra, nhân chứng phía bên kia không hề có mặt, chứng kiến.

    Theo đơn khởi kiện của bà H, xuất phát từ việc tranh chấp quyền sử dụng đất nên ngày 25/5/2013 (âm lịch), ông P. cùng một số người đã dùng những lời lẽ “nặng nhẹ" với bà. Đặc biệt, P. còn phun nước bọt vào bà.

    Khi chồng bà về tới, ông P. cũng chửi những lời tương tự và cũng phun nước bọt. Việc làm của ông P. khiến bà buồn phiền, không ngủ được, dẫn đến sinh bệnh. Bà yêu cầu tòa tuyên buộc ông P. phải bồi thường 10 tháng lương, tương đương 10,5 triệu đồng và phải xin lỗi công khai.

    Ảnh - Pháp luật TP. HCM

    Tại phiên xử, ông P. trình bày vào thời điểm trên chồng và con bà H. chửi gia đình ông rất nhiều. Do không kiềm chế được nên ông đáp lại song không chửi với nội dung nguyên đơn trình bày cũng không phun nước bọt. Do không xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của bà H, ông không đồng ý bồi thường hay xin lỗi.

    Chị T, người làm chứng cho bà H, trình bày lúc đó chị đang gội đầu cho khách thì nghe bà la lên rồi kêu sang coi. Chị đến thì thấy ông P. cùng một người khác vừa đi vừa nói: “Mày vô nhà đánh đàn bà là bậy”, rồi sau đó cả hai người chửi như bà đã trình bày.

    Hai người khác làm chứng cho ông P. thì cho rằng lúc đó không có mặt chị T. Hai gia đình chửi nhau khoảng 15 phút nhưng không phun nước bọt và chửi với nội dung như bà H. nói. Bà H. có lấy dao ra hăm dọa, sau đó hai người này kéo ông P. đi, sự việc kết thúc ở đó.

    Cuối cùng, TAND huyện Bình Đại nhận định bà H. khởi kiện ông Phú xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín nhưng ông không thừa nhận việc có chửi như bà đã trình bày. Trong khi đó, bà H. không đưa ra được những chứng cứ nhằm chứng minh yêu cầu khởi kiện là có căn cứ.

    Tòa cũng đã yêu cầu bà giao nộp chứng cứ nhưng khi hết thời hạn vẫn chưa thực hiện đầy đủ. Trong phiên đối chất ngày 3/8, ông P. cùng với những người làm chứng khác xác định lúc sự việc xảy ra không hề có mặt chị T.

    Vì những lẽ trên, tòa bác yêu cầu khởi kiện của bà H..

    Không chỉ tại Việt Nam, tình trạng "vác đơn" kiện vì bị phun nước bọt cũng đã xảy ra ở nước ngoài. Trước đó, báo Thanh niên đăng tải thông tin khi Justin Bieber - ngôi sao nhạc Pop cũng bị khởi kiện vì lý do tương tự.

    Cụ thể, Hàng xóm cũ của Justin Bieber là Jeffrey và Suzanne Schwartz đã vác đơn ra tòa kiện ca sĩ này thường xuyên tiệc tùng ồn ào và phun nước bọt lên mặt người khác.

    Jeffrey và Suzanne Schwartz tố cáo tình huống dẫn đến vụ phun nước bọt lên mặt Jeffrey Schwartz là sau khi ông than phiền rằng Bieber chạy xe nhanh quá, gây nguy hiểm trong khu nhà họ sống chung.

    Đơn kiện của cặp vợ chồng này đã được đệ lên tòa án cấp cao Los Angeles (Mỹ).

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]QqDXHwC3WZ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-don-di-kien-vi-bi-phun-nuoc-bot-vao-mat-a119216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.