+Aa-
    Zalo

    Vắc xin COVID-19 Việt Nam dự kiến giá 120.000 đồng/mũi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Giá thành cho mỗi liều vắc xin khoảng 120.000 đồng. Nanocovax có tổng cộng 2 liều tiêm. Vậy một người sẽ mất khoảng 240.000 đồng để thực hiện chủng ngừa Covid-19"

    "Giá thành cho mỗi liều vắc xin khoảng 120.000 đồng. Nanocovax có tổng cộng 2 liều tiêm. Vậy một người sẽ mất khoảng 240.000 đồng để thực hiện chủng ngừa Covid-19", TS Đỗ Minh Sĩ cho biết.

    Bàn đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc xin Nano Covax rất đông các bạn trẻ tham gia đăng ký - Ảnh: Sức khỏe đời sống

    Sáng 10/12, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen phối hợp với Học viện Quân y (bộ Quốc Phòng), bắt đầu tuyển tình nguyện viên cho quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 (Nanocovax).

    30 người đã đăng ký tiêm thử ngay trong 1 giờ đầu tiên. Nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục thu tuyển người tình nguyện tham gia tiêm thử.

    Ông Hồ Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NANOGEN cho biết: "Vắc xin Nano Covax đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thiện quy trình nghiên cứu và đạt hiệu quả cao trong thử nghiệm, hứa hẹn sẽ là vắcxin phòng COVID-19 “made in Vietnam" đầu tiên đưa ra thị trường. Dự kiến giá khoảng 120.000 đồng/ liều. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể sản xuất vắc xin đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian sớm nhất...".

    TS Đỗ Minh Sĩ, Giám đốc nghiên cứu phát triển, Công ty Nanogen cho biết, Nanocovax được sản xuất dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. Trong giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng, loại vắc xin này đã đạt được những kết quả rất tốt về tính an toàn và tính sinh miễn dịch.

    "Trong nghiên cứu tiền lâm sàng, chúng tôi đã thử nghiệm tính sinh miễn dịch trên chuột Balb/c, chuột hamster và khỉ. Đối với tính an toàn chúng tôi thử nghiệm trên chuột, thỏ và khỉ. Tất cả đều minh chứng vắc xin có độ an toàn cao và tính sinh miễn dịch tốt", TS Sĩ cho hay.

    Sang bước thử nghiệm lâm sàng, vắc xin COVID-19 sẽ thử nghiệm với 3 giai đoạn:

    - Giai đoạn 1: Thử nghiệm trên khoảng 60 tình nguyện viên. Mục đích chính là đánh giá tính an toàn và bước đầu đánh giá đáp ứng sinh miễn dịch của 3 liều Nanocovax tiêm bắp gồm: 25 μg, 50 μg và 75μg.

    - Giai đoạn 2: Thử nghiệm trên 400-600 người (12-75 tuổi) trên nhiều địa điểm của cả nước. Mục đích chính là đánh giá tính an toàn và so sánh đáp ứng miễn dịch của 3 liều Nanocovax, từ đó xác định liều dùng tối ưu.

    - Giai đoạn 3: Thử nghiệm trên 10.000 - 30.000 người. Trong giai đoạn này, nếu Việt Nam không có dịch, có thể sẽ thử nghiệm ở một số nước dịch bùng phát mạnh như Indonesia, Bangladesh…

    Theo kế hoạch tới khoảng quý 4/2021 sẽ hoàn thành kế hoạch thử nghiệm lâm sàng.

    Đáng chú ý, theo TS Sĩ, Nanogen đặt mục tiêu cho vắc xin Covid-19 của mình có hiệu quả bảo vệ sẽ tương đương các sản phẩm khác trên thế giới là trên 90% người được tiêm có khả năng sinh đáp ứng miễn dịch.

    Theo TS Sĩ, Nanogen đã tính toán giá thành của vắc xin Nanocovax khi được thương mại hóa dựa trên chi phí sản xuất, chi phí thử nghiệm lâm sàng và nhiều chi phí liên quan khác.

    "Giá thành cho mỗi liều vắc xin khoảng 120.000 đồng. Nanocovax có tổng cộng 2 liều tiêm. Vậy một người sẽ mất khoảng 240.000 đồng để thực hiện chủng ngừa Covid-19", TS Sĩ nhấn mạnh.

    Theo ông Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y, đơn vị thực hiện cuộc thử nghiệm lâm sàng này, khi bắt đầu thực hiện thử nghiệm lâm sàng, Việt Nam là 1 trong 40 quốc gia đã thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 trên người.

    "Chúng ta đã sản xuất test thử COVID-19 từ rất sớm và chất lượng, giờ đến vắc xin ngừa COVID-19. Chúng ta đã ngồi ngang hàng, ngồi bàn tròn được với quốc tế ở một số lĩnh vực nghiên cứu y sinh" - ông Quyết vui mừng chia sẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-xin-covid-19-viet-nam-du-kien-gia-120000-dongmui-a348920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan