+Aa-
    Zalo

    Vạch trần chiêu mạo danh, thanh lý xe máy “xịn” thu lợi khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều ngày qua, trang Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế đã lôi kéo không ít cư dân mạng tham gia đăng ký mua xe.

    (ĐSPL) - Nhiều ngày qua, trang Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế liên tiếp mời chào cư dân mạng tại nhiều tỉnh, thành mua các loại xe được cho là trốn thuế có giá rẻ với mục đích giúp trẻ em nghèo vui trung thu. Trang này đã lôi kéo không ít cư dân mạng tham gia đăng ký mua xe. Tuy nhiên, khi PV truy cập, liên hệ trực tuyến với trang web này thì phát hiện ra nhiều chiêu trò, mạo danh cơ quan nhà nước để làm từ thiện, thu lợi khủng.

    “Thanh lý” xe máy “xịn” giá bèo

    Trang cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế đóng logo giống hệt logo của tổng cục Hải quan Việt

    Nam
    . Tại đây, trang này rao bán, quảng cáo dịch vụ thanh lý xe trốn thuế bằng những câu viết, lời lẽ hết sức thuyết phục. Chỉ trong thời gian ngắn, những lời có cánh cùng việc sử dụng logo của cơ quan hải quan, trang mạng này đã thu hút hơn 18.200 lượt thích. Rao bán các loại xe máy “xịn” trang này viết: “Nhanh tay lên nào, chỉ còn vài ngày nữa là số lượng xe trong kho sẽ hết, các bạn hãy đặt mua xe để chúng tôi dùng số tiền đó để ủng hộ trẻ em nghèo”. “Các đối tượng bán nhập lậu xe từ Campuchia về, bị bộ phận hải quan chúng tôi thu giữ. Hầu hết đều là xe mới 100\% và chính hãng. Số tiền thanh lý được sẽ để tặng các trẻ em nghèo vui chơi Trung thu”, trang này cho biết thêm. 

    Các loại xe được trang lừa đảo đăng bán với giá bèo nhưng cam kết có thể làm được giấy tờ.

    Đánh vào tâm lý ham của rẻ của đông đảo mọi người, giá xe thanh lý mà fanfage này đưa ra rẻ một cách kinh ngạc: 15 triệu đồng/ xe SH 150i nhập từ Italia. Các loại xe Dream Thái, Exciter 150cc, Wave, Sipo đều chung mức giá 5 triệu đồng. Một số loại xe tay ga như Airblade, Lead, Lx Vespa,

    Liberty
    , … cũng được trang này rao giá 7 triệu đồng/chiếc. Kèm đó, trang mạng trên khẳng định các loại xe trên đều là hành chính hãng, mới 100\%. Hình thức giao dịch là trực tiếp, yêu cầu người mua xe tới địa chỉ “Cây me số 18, cục Hải quan hàng hải, giáp biên giới Campuchia 12km”. Hình thức thứ 2, fanfage yêu cầu người mua xe đặt cọc trước số tiền tương đương 10\% giá trị xe đặt mua, sau đó chuyển khoản. Sau khi khách hàng chuyển khoản hoặc gửi mã thẻ cào điện thoại, fanfage sẽ gửi xe theo địa chỉ đăng kí giao dịch trước đó.

    Bóc mẽ chiêu lừa

    Quá trình tìm hiểu, PV đã liên hệ với fanfage, tuy nhiên ngoài liên hệ qua hình thức chat facebook, fanfage không hề cung cấp số điện thoại liên lạc. Sau những nỗ lực tìm kiếm, xin số điện thoại liên lạc, trang này trả lời một cách đầy bất ngờ, khó hiểu: “Số điện thoại của chúng tôi chỉ tiếp nhận các cuộc gọi từ của các ban ngành, cán bộ nhà nước nên bạn không liên lạc được đâu”. Khi PV bày tỏ muốn mua số lượng xe lớn, xin địa chỉ trực tiếp để xem hàng thì nhận được lời giải thích: “Xe mới 100 \%, anh cứ yên tâm. Chuyển tiền cho nhanh chứ lên gần biên giới, đường khó đi lắm. Anh cứ chuyển tiền là bên này gửi xe, tối đa 5 ngày là có hàng”.

    Mặc dù “quảng cáo” có hàng chục nghìn lượt like (thích – PV), bán được hàng trăm xe, thu chục tỉ đồng, trang mạng trên vẫn bị nhiều cư dân mạng nghi ngờ, bóc mẽ. Thành viên “DuongVn” quả quyết: “Đây là trò lừa đảo táo tợn. Đáng lên án hơn, bọn chúng còn rao là sử dụng số tiền thanh lý các loại xe trốn thuế này “để ủng hộ trẻ em nghèo chơi trung thu vui vẻ”. 

    Người dân cần thận trọng

    Ngày 26/8, trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện Tổng cục Hải quan, cho biết: “Tổng cục Hải quan vừa có thông báo chính thức về một số trường hợp lợi dụng danh nghĩa cơ quan Hải quan để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, ngày 24/8, Tổng cục phát hiện thông tin trên trang mạng xã hội Facebook với nội dung cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế với giá rất rẻ; khách hàng có thể thanh toán trước qua tài khoản 10\% giá trị xe hoặc qua thẻ cào điện thoại. Tổng cục Hải quan cũng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, đề nghị người dân thận trọng với thủ đoạn lừa đảo nói trên”.

    HÀ NGUYỄN – VÕ THÁI

    [mecloud]mtYgNcFFZs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-chieu-mao-danh-thanh-ly-xe-may-xin-thu-loi-khung-a108494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.