+Aa-
    Zalo

    Vạch trần cơ sở chuyên bơm nước vào lợn trước khi đưa đi tiêu thụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ cơ sở khai nhận là họ đã thực hiện việc bơm nước, từ 2-4 lít nước mỗi con nhằm làm tăng trọng lượng, cho hơn 1.260 con lợn trước khi đem đi tiêu thụ.

    Chủ cơ sở khai nhận là họ đã thực hiện việc bơm nước, từ 2-4 lít nước mỗi con nhằm làm tăng trọng lượng, cho hơn 1.260 con lợn trước khi đem đi tiêu thụ.

    Cán bộ PC49 đang làm việc với chủ cơ sở chuyên bơm nước vào lợn trước khi bán.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 10/5, lực lượng PC49 phối hợp Công an huyện Xuân Lộc và Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai bắt quả tang ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn đang thực hiện hành vi bơm nước vào 140 con lợn không đúng quy định của pháp luật về thú y. Việc này thực hiện tại cở sở do bà Lương Thị Ngọc Thủy, ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc làm chủ.

    Mỗi con lợn sẽ bị bơm từ 2-4 lít nước cho nặng cân hơn.

    Cơ sở này có diện tích khoảng 2.000 m2, đang nuôi nhốt 140 con lợn, trọng lượng khoảng 100 kg/con trên diện tích chuồng khoảng 500 m2. Trong khuôn viên của cơ sở có hai xe ô-tô chuyên dùng để vận chuyển lợn BKS 63C-04973, 63C-05269; hai tem niêm phong của cơ quan thú y đã bị tháo dỡ.

    Xe tải để vận chuyển lợn sau khi được bơm nước.

    Bước đầu, làm việc với cơ quan Công an, bà Thủy khai nhận, thu mua lợn sống ở một số trại chăn nuôi tại các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc và thị xã Long Khánh, sau đó vận chuyển về cơ sở, thuê ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn thực hiện bơm nước vào lợn nhằm tăng trọng lượng.

    Lực lượng PC49 xác định, hoạt động bơm nước vào lợn tại cơ sở này diễn ra từ 15 giờ đến 17 giờ hằng ngày. Việc bơm nước vào mỗi con lợn được thực hiện hai lần với dung tích từ hai đến bốn lít trên mỗi con lợn. Ông Sang và ông Tuấn khai nhận đã thực hiện việc bơm nước vào hơn 1.260 con lợn. Sau khi lợn được bơm đầy nước, chủ cơ sở lợn này bán lại cho các thương lái để đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh miền tây, miền bắc và miền trung.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, niêm phong cơ sở và lấy mẫu nước tiểu lợn đã được bơm nước để phân tích, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-co-so-chuyen-bom-nuoc-vao-lon-truoc-khi-dua-di-tieu-thu-a229232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan