+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của cặp vợ chồng "nhà ngoại cảm" dởm

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn tự nhận mình có năng lực ngoại cảm, có thể trừ tà ma, tìm hài cốt, hòng hù dọa các nạn nhân, Trần Minh Hùng (SN 1958) cùng vợ hờ là Nguyễn Thị Lý (SN 1975) đã lên kế hoach chiếm đoạt hành trăm triệu đồng của nhiều người.

    Ngày 3/11, báo Người lao động đưa tin, mới đây Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Minh Hùng (SN 1958, ngụ quận 4, TP.HCM) và Nguyễn Thị Lý (SN 1975, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    vach tran thu doan lua dao cua cap vo chong nha ngoai cam dom
    Bị can Nguyễn Thị Lý và Trần Minh Hùng. Ảnh: VietNamnet

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định, từ tháng 4 năm nay, Hùng và Lý quen biết rồi sống chung như vợ chồng tại khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.

    Trong thời gian chung sống với nhau, Hùng khoe với Lý là mình có "năng lực ngoại cảm", có thể xem được vong hồn, hài cốt và trừ tà ma. Sau đó, Hùng nói với Lý tiếp cận các doanh nghiệp, nhà dân để dọa nhà có hài cốt cần "thầy" đến trừ tà, giải vây.

    Tin lời chồng hờ, Lý liền đi tìm những căn nhà gần khu vực mình sinh sống rồi chụp ảnh hoặc gọi Video call cho Hùng xem. Dù biết mình không có khả năng ngoại cảm nhưng Hùng vẫn nói Lý liên hệ với những gia đình này thông báo trong nhà có hài cốt cần phải thuê thầy đến trừ tà ma, vong hồn… nếu không gia chủ sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng và tán gia bại sản.

    vach tran thu doan lua dao cua cap vo chong nha ngoai cam dom2
    Tang vật vụ án. Ảnh: VietNamnet.

    Nghe lời Hùng, Lý tìm cách tiếp cận với một số gia đình rồi phóng đại câu chuyện, hù dọa để họ phải thuê "thầy" đến hóa giải. Những nạn nhân bị Lý hù dọa hoang mang, lo sợ nên nhờ người phụ nữ này tìm "thầy" giúp đỡ.

    Sau khi xác định được "con mồi" đã "cắn câu" Lý và Hùng lên kế hoạch để Hùng đóng vai là "nhà ngoại cảm" đến trừ tà cho gia chủ. Trước khi liên hệ với gia chủ, Hùng hướng dẫn Lý cách đặt vấn đề về tiền lễ, theo đó với người dân thì lấy từ 20 triệu đồng trở xuống, còn các công ty, doanh nghiệp thì lấy từ 30 triệu đến 50 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ án, báo VietNamnet đưa tin, qua quá trình điều tra, xác định, ngày 1/11, Lý đi cùng “thầy” Hùng và một người được Lý thuê đến nhà của bà Đ.T.S. (49 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) để thực hiện việc trừ tà ma, trục vong hồn theo thoả thuận. 

    Tại đây, “thầy” Hùng phán dưới nền nhà trong phòng ngủ nhà bà S. có hai vong hồn. Sau đó, Hùng thực hiện các nghi lễ do mình tự nghĩ ra để tiến hành trục vong. Sau khi làm xong nghi lễ, em gái bà S. gọi Lý và Hùng lại và đưa cho Lý một bọc tiền trong đó có 200 triệu đồng.

    Trong lúc Lý đang đếm tiền thì bị lực lượng công an ập vào kiểm tra, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật, tài sản đưa về trụ sở làm việc.

    Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan công an xác định, từ tháng 9 đến tháng 11/2023, ngoài vụ việc trên và cùng cách thức tương tự, Hùng và Lý còn thực hiện chiếm đoạt của hai người khác cùng trú tại phường Mỹ Xuân, với tổng số tiền 23 triệu đồng.

    Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bảo An (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-thu-doan-lua-dao-cua-cap-vo-chong-nha-ngoai-cam-dom-a597986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan