+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn tinh vi của nhóm đối tượng “bán sắt giá rẻ”: Khách mua 44 tấn sắt, về cân chỉ được 22 tấn

    (ĐS&PL) - Sau khi lập trang bán sắt giá rẻ, nhóm đối tượng đã thực hiện nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều cá nhân hàng trăm triệu đồng.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Sơn (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Trần Hữu Thắng (24 tuổi), Thái Bá Oanh (37 tuổi), Trần Quang Vượng (33 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    thdoan tinh vi cua bang nhom gia doanh nhan lua daodspl
    Nhóm đối tượng lừa đảo bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet

    Công an đã xác định được 2 vụ lừa đảo do băng nhóm nói trên thực hiện. Đồng thời, công an tình nghi băng nhóm của Sơn thực hiện rất nhiều vụ và đang truy tìm nạn nhân để mở rộng điều tra.

    Trước đó, ngày 2/10, Công ty Vật liệu Xây dựng Đức Hùng có trụ sở tại tỉnh Phú Yên gửi đơn đến Công an quận Bình Tân tố bị chiếm đoạt số tiền gần 400 triệu đồng.

    Cụ thể, do có nhu cầu mua sắt xây dựng nên khi lên mạng xã hội tìm và thấy Công ty TNHH thương mại thép Nhật Nguyên (địa chỉ: E11/19K Thới Hòa, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM) có bán sắt thép giá rẻ hơn giá thị trường, ngày 1/10, Công ty Vật liệu Xây dựng Đức Hùng đã liên hệ ký hợp đồng với Công ty thép Nhật Nguyên mua 44,6 tấn sắt cây các loại, với tổng trị giá hợp đồng hơn 730 triệu đồng.

    Địa điểm giao nhận hàng tại bãi xe Liên Minh 2 ở đường số 1, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Sau khi nhận hàng, Công ty Đức Hùng đã chuyển đủ tiền vào tài khoản số 888681688888, mở tại ngân hàng MB Bank của Công ty thép Nhật Nguyên.

    Tuy nhiên, vì thấy số lượng sắt thực nhận dường như ít hơn nhiều so với số lượng đặt mua, Công ty Đức Hùng tiến hành cân lại thì phát hiện số sắt thực nhận chỉ có… 22 tấn, theo báo Công an TP.HCM.

    Ngoài ra, có một vụ khác là anh Duy T. (SN 1984, ngụ quận 8, TP.HCM) đã trình báo bị lừa đảo bởi một người của Công ty Thép Nhật Nguyên.

    Từ thông tin trên mạng, anh T. liên hệ với người đại diện Công ty Thép Nhật Nguyên để mua các loại sắt với tổng giá trị 184 triệu đồng. Anh T. đã chuyển 92 triệu đồng vào tài khoản công ty này.

    Nhưng khi vừa nhận tiền xong, phía Công ty Thép Nhật Nguyên chặn mọi liên lạc của anh T. và chiếm đoạt số tiền.

    Từ các trình báo, Công an quận Bình Tân vào cuộc điều tra và lần lượt bắt giữ 5 đối tượng. Các đối tượng thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với 2 vụ trên.

    Theo cảnh sát, Sơn sử dụng chứng minh nhân dân của người khác để thành lập Công ty TNHH Thương mại thép Nhật Nguyên, có địa chỉ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sau đó, nghi phạm lập trang bán sắt giá rẻ và quảng cáo trên mạng xã hội.

    Khi có khách hàng thỏa thuận mua sắt, Sơn sử dụng pháp nhân Công ty Nhật Nguyên để ký hợp đồng, yêu cầu khách hàng chuyển khoản rồi tắt điện thoại và chặn liên lạc.

    Theo Vietnamnet, bên cạnh đó, Sơn chỉ đạo đồng bọn dùng máy cắt để cắt sắt các loại từ phi 10, 12, 14, 16, 18, 20, 28 thành từng đoạn có chiều dài khoảng 25-35 cm, sau đó dùng máy hàn hàn các đoạn sắt lại thành từng khối chồng lên nhau, dùng bình xịt sơn màu đỏ xịt vào đầu các khối sắt… Nhóm này đưa các khối sắt cắt ngắn đã hàn độn vào giữa các đầu bó cây sắt cùng loại.

    Khi khách hàng kiểm điếm số lượng sắt các đối tượng hướng dẫn đếm tại vị trí trong đó có trộn các đầu sắt đã cắt ngắn hàn dính với nhau. Sau khi kiểm điếm đủ số lượng đầu sắt thì các đối tượng yêu cầu khách hàng đứng ra xa.

    Trong khi cẩu các bó sắt từ trên xe của đối tượng sang xe khách hàng, các đối tượng dùng tay lắc mạnh đầu cây sắt đã buộc chặt thành bó để cho các khối sắt rơi lại thùng xe ô tô tải cẩu và dùng bạt che kín các khối sắt.

    Cơ quan chức năng đề nghị ai là nạn nhân của nhóm nghi phạm trên liên hệ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Tân, hoặc gọi cho điều tra viên Lê Hoàng Công qua số điện thoại 0938.558.660 để trình báo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-thu-doan-tinh-vi-cua-nhom-doi-tuong-ban-sat-gia-re-khach-mua-44-tan-sat-ve-can-chi-duoc-22-tan-a517150.html
    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhắm đến các khách hàng (KH) sử dụng dịch vụ ngân hàng số với mục đích chiếm đoạt thông tin và tài sản. Để hạn chế rủi ro, VietinBank cảnh báo một số dấu hiệu lừa đảo và các biện pháp phòng ngừa cho KH.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhắm đến các khách hàng (KH) sử dụng dịch vụ ngân hàng số với mục đích chiếm đoạt thông tin và tài sản. Để hạn chế rủi ro, VietinBank cảnh báo một số dấu hiệu lừa đảo và các biện pháp phòng ngừa cho KH.