+Aa-
    Zalo

    Váng sữa Hoff: Thực phẩm tự nhiên cho tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bà mẹ Việt Nam ngày càng trở thành những người tiêu dùng thông minh khi hiểu rõ sản phẩm váng sữa Hoff đảm bảo an toàn, tự nhiên và tốt cho con cái họ.

    (ĐSPL) - Báo cáo mới đây của tạp chí New Nutrition Business - Kampffmeyer Food Inovation - một công ty có trụ sở tại Đức, chuyên cung cấp nguyên liệu từ ngũ cốc về 10 xu hướng tiêu dùng thực phẩm dinh dưỡng chính cho thấy, tính tự nhiên đã trở thành lựa chọn của nhân loại. Đây cũng sẽ là yếu tố định hình, định hướng thị trường trong những năm tới, khi những nhà sản xuất phải tìm cách chinh phục làn sóng tiêu dùng này.

    Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

    Xu hướng này càng trở nên “thời sự” hơn khi tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Nó không chỉ diễn ra ở các quốc gia đang phát triển, kém phát triển mà còn xảy ra ở cả những nước phát triển, có trình độ khoa học công nghệ tiên tiến.

    Ở Việt Nam, tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trong cả nước nói chung và các khu vực đô thị nói riêng trong thời gian qua đang gây ra nhiều lo lắng cho người dân. Nhiều vụ việc đã xảy ra như việc tiếp tục sử dụng những hoá chất cấm dùng trong nuôi trồng, chế biến nông thủy sản, thực phẩm, việc sản xuất một số sản phẩm kém chất lượng hoặc do quy trình chế biến hoặc do nhiễm độc từ môi trường, đang gây ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu và tiêu dùng của các nước trên thế giới và Việt Nam nói riêng.

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện có hơn 400 các bệnh lây truyền qua thực phẩm không an toàn. Vệ sinh an toàn thực phẩm đã được đặt lên hàng đầu nghị trình tại nhiều hội nghị y tế và sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

    Ở Việt Nam, trước những vấn đề nhức nhối trên, ngày 04/01/2012, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua Quyết định số 20/2012/QĐ-TTg Phê duyệt chiến lược quốc gia An toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030, nhằm nhấn mạnh nội dung an toàn thực phẩm, tạo động lực thúc đẩy việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm tầm quốc gia.

     

    Tuy nhiên, không chỉ ngồi đợi, ngày nay, để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng thông minh đã tự lựa chọn cho mình những thực phẩm sạch bằng nhiều cách khác nhau. Sử dụng sản phẩm tự nhiên là một trong những cách hữu hiệu đã được lựa chọn.

    Cũng theo báo cáo nói trên của New Nutrition Business, có tới 74\% số người được khảo sát nghĩ rằng tự nhiên nghĩa là tốt hơn cho sức khỏe và điều đó cho thấy trong tâm thức của người tiêu dùng, tính tự nhiên và tốt hơn cho sức khỏe có mối liên hệ rất mạnh mẽ. Cũng như hiện tượng người tiêu dùng Việt Nam đang tích cực tìm mua thịt sạch, rau dại mọc tự nhiên có thể ăn được, gà đồi, cá câu ngoài biển… Như vậy, họ cũng bắt đầu lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

    Minh bạch ngay từ nhãn hàng

    Theo thông tin từ ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germamy (hãng nổi tiếng của Đức đã chuyển giao công nghệ, đội ngũ sản xuất váng sữa Hoff cho thị trường Việt Nam), trong khoảng mười năm qua, số lượng thực phẩm tự nhiên trên thị trường đã tăng lên gấp mười lần.

    Khắp nơi trên thế giới đều chuộng mua các loại thực phẩm này. Trước đây, ít người quan tâm đến chúng nhưng ngày nay thì ngược lại. Nhiều sản phẩm có tính tự nhiên đang được bán rộng rãi trên thế giới, như nước dừa Green Coco, hạt điều rang của Wonderful Pitachios, Greek Yogurt của Chobani…

    Nhân dịp ra mắt sản phẩm váng sữa Hoff tại thị trường Việt Nam, ông Peter Mueller chia sẻ, trong bối cảnh các bà mẹ Việt Nam ngày càng trở thành những người tiêu dùng thông minh, họ sẽ hiểu rõ sản phẩm váng sữa Hoff đảm bảo an toàn, tự nhiên và thật sự tốt cho con cái họ.

    Bởi vì, ngay từ khi các sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường vào đầu năm 2014, Hoff đã đưa ra các cam kết minh bạch và rõ ràng về tính “5 không” của sản phẩm: không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

    Việc loại bỏ gelatin trong váng sữa Hoff - theo ông Peter Mueller - sẽ giúp cho sức khỏe của các bé an toàn. Gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em, vì có thể gây tác hại cho sức khỏe. Trong khi đó, việc không sử dụng phẩm màu tổng hợp cũng rất cần thiết.

     

    Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trẻ nhỏ sử dụng kéo dài phẩm màu tổng hợp có thể xuất hiện những biến đổi bất thường, làm rối loạn tác dụng truyền thông tin của hệ thống thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội. Hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động. Chúng có thể làm trẻ trở nên hung hăng và lười suy nghĩ hơn.

    Nếu ngay từ nhỏ đã sử dụng thực phẩm có chứa chất tạo ngọt tổng hợp, trẻ có nguy cơ gây hại cho trí não và làm suy giảm trí nhớ. Trong khi đó việc sử dụng bừa bãi các chất bảo quản có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư… Hoff không dùng hương tổng hợp vì đây là thành phần không tự nhiên có thể gây ảnh hưởng xấu đến não của trẻ.

    Thực phẩm là nguồn cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết để con người sống và phát triển. Thế nhưng thực phẩm cũng là nguồn truyền bệnh nguy hiểm, nếu như không bảo đảm được vệ sinh và an toàn.

    Bosch Germay là một tập đoàn đa ngành thành lập từ năm 1886 tại Đức, hiện đã mở rộng mạng lưới khắp toàn cầu. Tại thị trường châu Á, Bosch Germay đã tới Trung Quốc từ năm 1909. Việt Nam và thị trường cung cấp thức ăn dinh dưỡng cho trẻ em là một mục tiêu mới của Bosch Germay. Mặc dù có sẵn tiềm lực về công nghệ, tài chính và quản lý, nhưng Hoff không chỉ cạnh tranh với 50 nhãn hàng váng sữa đang có mặt trên thị trường bằng những tài nguyên này mà lao vào quyết đấu với ưu tiên số 1 là cung cấp sản phẩm an toàn cho trẻ em.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-sua-hoff-thuc-pham-tu-nhien-cho-tuong-lai-a31854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan