+Aa-
    Zalo

    Vàng trong nước tăng hơn 600.000 đồng/lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng sáng nay (20/5) đã tăng 600.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều hôm qua, hiện đứng mức 37,4 triệu đồng/lượng.

    (ĐSPL) - Giá vàng sáng nay (20/5) đã tăng 600.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều hôm qua, hiện đứng mức 37,4 triệu đồng/lượng.

    Mở cửa phiên giao dịch, tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 37,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 37,45 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

    So với chốt phiên giao dịch chiều ngày 19/5, Tập đoàn DOJI điều chỉnh giá vàng tăng mạnh tới 450.000 đồng/lượng (mua vào) và 630.000 đồng/lượng (bán ra).

    Theo niêm yết giá của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng hiện ở mức 37,05 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 37,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

    Vàng trong nước tăng hơn 600.000 đồng/lượng

    Do điều chỉnh tăng mạnh nên giá vàng trong nước nới rộng khoảng cách chênh lệch so với giá vàng thế giới quy đổi lên 4,5 triệu đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ xuống mức 1.292,2 USD/ounce. Tại sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 phiên hôm qua tăng 0,1\%, chốt phiên tại mức 1.293,8 USD/ounce.

    Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, trong tuần này, việc thiếu các chỉ số kinh tế Mỹ có thể khiến một số nhà đầu tư không mua vàng, gây nên áp lực lớn đối với giá vàng.

    Chuyên gia phân tích của Commerzbank Carsten Fritsch cũng nhận định, có nhiều yếu tố mâu thuẫn giữa thị trường vàng trong thời điểm hiện tại, như sự giảm giá của USD và căng thẳng chính trị tại Ukraine. Trong khi đó, nhu cầu đầu tư vào các quỹ ETF và nhu cầu tiêu thụ vàng vật chất suy yếu cũng kéo giảm giá vàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-trong-nuoc-tang-hon-600000-dongluong-a33597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cẩn trọng thị trường Trung Quốc?

    Cẩn trọng thị trường Trung Quốc?

    Mặc dù thị trường Trung Quốc đang được dự báo là thị trường xuất khẩu nhiều triển vọng trong năm 2014, tuy nhiên vẫn có những cảnh báo để các doanh nghiệp Việt cẩn trọng