+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tăng 1 triệu đồng/lượng, chứng khoán khó lường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng "nhảy múa" và rồi ghi nhận mức tăng thêm 1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, thị trường chứng khoán gây chú ý bởi những phiên "co giật" mạnh.

    (ĐSPL) - Giá vàng thế giới chỉ tăng nhẹ, nhưng giá vàng SJC thì liên tục "nhảy múa" và rồi cuối cùng ghi nhận mức tăng thêm 1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, thị trường chứng khoán tuần qua gây chú ý bởi những phiên "co giật" mạnh, khiến nhà đầu tư không kịp trở tay.
    Giá vàng tuần qua tăng nhẹ khi căng thẳng giữa Nga và phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine chưa có dấu hiệu dịu đi. Điều này cũng dễ hiểu khi mà lâu nay, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh kinh tế-chính trị bất ổn.
    Cùng thời điểm, giá vàng trong nước bất ngờ "tăng dựng ngược" do sức cầu mặt hàng này ở một số khu vực tăng mạnh.  Tác động của giá USD tự do tăng mạnh, cộng thêm lực mua vàng miếng của người dân tăng là những lý do chính đẩy giá vàng trong nước tăng vọt.
    Chu kỳ tăng của giá vàng có thể bắt đầu ghi nhận từ sáng 15/5 khi giá vàng trong nước tăng 300.000 đồng/lượng, rồi liên tục "nhảy múa" trước khi dừng lại ở vùng 36,5 triệu đồng/lượng vào cuối tuần.
    Giá vàng tăng 1 triệu đồng/lượng, chứng khoán khó lường
    Giá vàng tăng 1 triệu đồng/lượng (Hình minh hoạ).
    Theo ghi nhận, sáng 18/5, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng 17/5, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 10.000 đồng/lượng.
    Biến động khó lường của giá vàng trong tuần này khiến giới kinh doanh kim hoàn thận trọng, đồng loạt nới rộng chênh lệch giá mua-bán vàng. Cùng với đó, khoảng cách giữa giá vàng trong nước với thế giới cũng bị kéo giãn mạnh.
    Sáng nay, giá vàng SJC bán lẻ cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi 3,3 triệu đồng/lượng. Tất cả những yếu tố này đặt ra rủi ro đối với người dân mua vàng mấy ngày qua.
    Trong khi đó, tuần vừa qua thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận là một tuần giao dịch khá căng thẳng khi xu hướng chính vẫn là giảm điểm. Tuy nhiên, thanh khoản có sự gia tăng khá tốt, khi lực cầu từ khối ngoại cũng như tự doanh các công ty chứng khoán đã góp phần "nâng đỡ" giúp thị trường trở nên cân bằng hơn.
    Đóng cửa phiên cuối tuần, VN-Index lấy lại 5,44 điểm, đạt 529,49 điểm, trong khi HNX-Index cũng tăng 1,61 điểm lên 72,31 điểm, nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì xu thế mua ròng mạnh.
    Việc phụ thuộc chính vào tâm lý nhà đầu tư khiến thị trường chứng khoán trở nên khó đoán. Nhiều công ty chứng khoán không dám đưa ra nhận định cụ thể về xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xu hướng thị trường hiện tại vẫn đang là giảm điểm trong cả ngắn lẫn trung hạn.
    Giá vàng tăng 1 triệu đồng/lượng, chứng khoán khó lường
    Việc phụ thuộc chính vào tâm lý nhà đầu tư khiến thị trường chứng khoán trở nên khó đoán.
    Ông Nguyễn Hữu Bình, Trưởng phòng Phân tích Công ty chứng khoán IVS nhận định, thị trường đã và đang dần ổn định trở lại và bằng chứng là nhà đầu tư đã không còn bị cuốn theo thị trường trong nhịp giảm mạnh ở phiên ngày 15/5 như từng xảy ra trong phiên 8/5 nữa. Điều đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã vững vàng và là tín hiệu rất đáng mừng.
    Gần như đồng quan điểm, ông Trần Minh Hoàng, Trưởng nhóm Phân tích vĩ mô, Công ty chứng khoán VCBS cho rằng, sau khi đã có sự phục hồi tốt vào cuối phiên chiều ngày 15/5, thị trường tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn với 1 phiên tăng điểm mạnh trên cả 2 sàn vào cuối tuần.
    Điều này cho thấy thị trường cũng như các nhà đầu tư đã và đang trở nên thích nghi hơn với các thông tin, nói cách khác, tâm lý các nhà đầu tư đã ổn định, điều này cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong tuần giao dịch sắp tới.
    Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, sẽ có nhiều người mất không ít tiền trong hơn 1 tháng vừa qua, chính vì vậy tâm lý "thua ham gỡ" là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, diễn biến thị trường vẫn đang rất khó lường, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên hạn chế câu chuyện bắt đáy thời điểm hiện tại sẽ giữ được an toàn cho tài khoản trong giai đoạn này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tang-1-trieu-dongluong-chung-khoan-kho-luong-a33421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan