+Aa-
    Zalo

    Vào rừng đào rễ cây lạ về ngâm rượu uống, hai cậu cháu tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai người đàn ông ở Quảng Nam đi rừng đào được một ít rễ cây nên đem ngâm rượu uống và bị tử vong ít giờ sau đó.

    Hai người đàn ông ở Quảng Nam đi rừng đào được một ít rễ cây nên đem ngâm rượu uống và bị tử vong ít giờ sau đó.

    Ngày 29/8, ông Đinh Văn Vượng, Trưởng Công an xã Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), cho biết hai người dân trên địa bàn vừa tử vong sau khi uống rượu ngâm rễ cây lạ.

    Bình rượu ngâm rễ cây rừng mà ông Meng với Vinh uống dẫn đến tử vong. Ảnh: Thanh niên

    Theo thông tin ban đầu, vào ngày 28/8, anh Vũ Quang Vinh (SN 1995) cùng cậu ruột là ông Nguyễn Văn Meng (SN 1977, trú nóc Ông Toàn, thôn 1, xã Trà Don) vào rừng đào được một ít rễ cây lạ.

    Sau đó, anh Vinh và ông Meng rửa sạch một số rễ cây rồi cắt khúc, ngâm với rượu. Đến khoảng 21h30 ngày 28/8, cả 2 mang rượu ngâm với số rễ cây này ra uống tại một lán trại gần nhà Vinh.

    Sau khi uống được hơn nửa bình rượu (loại 1,5 lít) thì 2 người về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vừa về tới nhà, ông Meng đột nhiên té ngửa, co giật… rồi ít phút sau tử vong. Còn anh Vinh về ngủ trên võng rồi cũng tử vong sau đó.

    Ngoài ra, ông Vũ Đình Vân (SN 1973, cha của Vinh) cũng bị ngộ độc nặng sau khi nấu rễ cây lạ mà anh Vinh đào được để uống. Ông Vân sau khi uống nước nấu từ rễ cây lạ bị buồn nôn, chóng mặt… nhưng được đưa đến cấp cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My nên đã được cứu sống.

    Cơ quan chức năng đã lấy mẫu rượu cùng số rễ cây lạ để xác minh, điều tra làm rõ. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-rung-dao-re-cay-la-ve-ngam-ruou-uong-hai-cau-chau-tu-vong-a242187.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan