+Aa-
    Zalo

    "Vật thể lạ" có chữ Trung Quốc ở biển Phú Yên là thiết bị huấn luyện của hải quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi các cán bộ Vùng 4 Hải quân đến nơi kiểm tra đã xác định ban đầu đây là thiết bị huấn luyện của hải quân.

    Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi các cán bộ Vùng 4 Hải quân đến nơi kiểm tra đã xác định ban đầu đây là thiết bị huấn luyện của hải quân.

    [presscloud]6288[/presscloud]

    Chiều 19/12, Đồn Biên phòng An Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, hiện đã bàn giao "vật thể lạ" được ngư dân vớt được trên biển cho Vùng 4 Hải quân.

    Ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi các cán bộ Vùng 4 Hải quân đến nơi kiểm tra đã xác định ban đầu đây là thiết bị huấn luyện của hải quân. Bốn chữ Trung Quốc trên thiết bị được tạm dịch là: "Tiếp thông đoạn khai". Tuy nhiên, nguồn gốc của thiết bị huấn luyện này vẫn chưa được xác định.

    Cũng theo ông Thành, cán bộ Hải quân Vùng 4 không giải thích gì thêm về việc vì sao thiết bị này lại trôi dạt vào gần bờ biển Phú Yên.

    "Vật thể lạ" có chữ Trung Quốc trôi ở biển Phú Yên là thiết bị huấn luyện của hải quân. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, vào sáng ngày 18/12, ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) trong lúc hành nghề giã cào tại khu vực cách Cù Lao Mái Nhà 1 hải lý về phía Bắc đã vớt được một "vật thể lạ" có chữ Trung Quốc.

    Ngay sau đó, ngư dân Thanh đưa vật thể này vào khu vực Cù Lao Mái Nhà rồi trình báo cơ quan chức năng.

    Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của ngư dân, Đồn Biên phòng An Hải đã cử lực lượng của đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng cùng ngư dân địa phương đưa tàu cá ra khu vực neo giữ vật thể lạ để lai dắt vào bờ.

    Trên "vật thể lạ" này có chữ Trung Quốc. Ảnh: Dân Trí

    Đến khoảng 10 giờ ngày 19/12, lực lượng của Đồn Biên phòng An Hải và ngư dân địa phương đã phối hợp đưa được vật thể lạ này vào bờ biển thôn Phước Đồng an toàn.

    "Vật thể lạ" này có hình trụ, dài 6,7 m, đường kính 54 cm, sơn màu đen; đầu nhọn, có màu đỏ, phần đuôi có hai cánh quạt đường kính 39 cm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-the-la-co-chu-trung-quoc-o-bien-phu-yen-la-thiet-bi-huan-luyen-cua-hai-quan-a255739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan