+Aa-
    Zalo

    VCK U23 châu Á: Pakistan rút lui khiến cơ hội cho U23 Việt Nam thu hẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục diện vòng loại U23 châu Á trở nên khó lường và có phần bất lợi với U23 Việt Nam sau khi U23 Pakistan rút khỏi giải đấu.

    Cục diện vòng loại U23 châu Á trở nên khó lường và có phần bất lợi với U23 Việt Nam sau khi U23 Pakistan rút khỏi giải đấu.

    Theo thông tin mới nhất, U23 Pakistan đã chính thức rút lui khỏi giải U23 châu Á. Việc rút lui này xuất phát từ những rắc rối từ nội bộ Liên đoàn Bóng đá Pakistan (PFF). Được biết, trong cuộc bầu cử các chức vụ quan trọng của PFF được thực hiện theo phán quyết của tòa án tối cao Pakistan vào năm 2018, ông Ashfaq Hussain Shah đã đắc cử.

    Tuy nhiên, FIFA vẫn công nhận Chủ tịch cũ Faisal Saleh Hayat là người đứng đầu PFF chứ không phải vị chủ tịch hiện nay.

    Theo quy định, các liên đoàn thành viên của FIFA không được phép để chính trị can thiệp vào bóng đá. Bởi vậy, vấn đề của Pakistan lúc này là cơ quan điều hành không được công nhận một cách chính thức, đồng nghĩa với việc PFF không thể cử các đại diện đi thi đấu quốc tế thuộc FIFA quản lý.

    Việc U23 Pakistan vắng mặt tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á, bảng F sẽ chỉ còn 3 đội là Uzbekistan, Tajikistan, Ấn Độ. Đồng nghĩa với việc thể thức vé đi tiếp giành cho các đội nhì bảng cũng được thay đổi để đám bảo sự công bằng.

    Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC

    Trước khi Pakistan rút lui, 44 đội bóng đã được chia đều cho 11 bảng, nghĩa là bảng nào cũng có 4 đội. Từ đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ căn cứ kết quả của cả 3 đội cùng bảng để xét với các bảng khác, chọn ra 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Số đội sẽ mở rộng lên thành 5 nếu chủ nhà của vòng chung kết là Thái Lan đứng nhì bảng K.

    Tuy nhiên, hiện tại, AFC sẽ chỉ căn cứ kết quả thi đấu của đội đứng nhì với đội đứng nhất và đứng thứ ba trong bảng đấu, thay vì có thêm kết quả với đội đứng thứ tư.

    Tại bảng K, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Brunei chắc chắn là đội bóng yếu nhất bảng K nên thành tích thi đấu với đối thủ này sẽ không được tính khi so kết quả giữa các đội nhì bảng.

    Trình độ của ba đội U23 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia chênh nhau không nhiều, nên khả năng có chiến thắng đậm giữa ba đội bóng này với nhau là không cao. Bởi vậy, nếu đứng nhì bảng K thì U23 Việt Nam rất khó để tạo được hiệu số đủ lớn nhằm cạnh tranh tấm vé đi tiếp với 10 đội nhì bảng khác.

    U23 Việt Nam gặp khó sau khi thể thức tính điểm dành cho đội nhì bảng có vé đi tiếp bị thay đổi. Ảnh: VnExpress

    Cách duy nhất khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn giành tấm vé vào VCK U23 châu Á chính là giành ngôi nhất bảng K. Lợi thế lớn nhất của U23 Việt Nam ở vào thời điểm hiện tại là chúng ta được đá 3 trận vòng loại ở sân nhà.

    U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3) trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vck-u23-chau-a-pakistan-rut-lui-khien-co-hoi-cho-u23-viet-nam-thu-hep-a265702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan