+Aa-
    Zalo

    Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 còn nhiều, giá rẻ

    (ĐS&PL) - Khác với mọi năm, vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay còn trống nhiều, giá vé một số chặng còn rẻ hơn thời điểm cách đây nửa tháng.

    Theo tin tức kinh doanh trên báo Vietnamnet, khảo sát trên hệ thống bán vé của các hàng hàng không nội địa, vé máy bay chiều đi ngày 31/8 và chiều về ngày 4/9 còn nhiều, giá cũng không đắt đỏ như các đợt cao điểm khác.

    ve may bay dip nghi le 2 9 con nhieu gia re 3
    Vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 còn nhiều, giá rẻ.

    Ví dụ như chặng bay trục TP.HCM và ngược lại, giá vé khứ hồi trung bình từ 2,5-2,7 triệu đồng/vé (đã gồm thuế, phí). Thậm chí, từ TP.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, giá vé thậm chí còn giảm khoảng 20% so với đầu tháng 8.  

    Cụ thể, giá vé máy bay khứ hồi chặng TP.HCM - Nha Trang xấp xỉ 3 triệu đồng (Vietjet Air), 3,7 triệu đồng (Vietnam Airlines); chặng TP.HCM - Đà Nẵng là 3 triệu đồng (Vietjet Air, Vietravel Airlines), gần 3,3 triệu đồng (Bamboo Airways và Vietnam Airlines); chặng TP.HCM - Phú Quốc có mức giá 2,66 triệu (Vietravel Airlines), 3,1 - 3,2 triệu đồng với các hãng còn lại.

    Từ Hà Nội, giá vé khứ hồi đến Đà Nẵng là khoảng 3 triệu đồng, đến Nha Trang là 3,8 triệu đồng, đến Phú Quốc khoảng từ 3,5 triệu đồng. 

    So với cách đây nửa tháng, giá vé máy bay một số chặng như Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Hà Nội,... rẻ hơn từ 300.000 - 400.000 đồng/vé. 

    Theo báo Tuổi trẻ, các hãng bay đánh giá, những năm gần đây giá vé máy bay nội địa các dịp cao điểm như lễ, Tết đang có sự thay đổi so với trước đây. Vào thời điểm trước nghỉ lễ từ 1 - 2 tháng, giá vé máy bay nội địa thường đạt mức cao nhất. 

    Sau đó, khoảng 15 ngày trước nghỉ lễ, giá vé sẽ đột ngột giảm mạnh. Lý do là vì các hãng đều tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ, nên buộc phải điều chỉnh giá bán phù hợp để lấp hết chỗ trống.

    Một hãng bay thừa nhận kỳ nghỉ bốn ngày dịp lễ 2/9, khách có đông hơn so với ngày thường nhưng sức mua không đạt như kỳ vọng. Lượng vé mua khá thấp. 

    Một trong những nguyên nhân được hãng bay phân tích là kết thúc cao điểm hè, học sinh trở lại trường học. Du lịch dịp lễ 2/9 khách có xu hướng đi chơi ở khu vực gần/hơn, chẳng hạn như TP.HCM - Phan Thiết... 

    "Khách nội địa chưa thật sự đông trong dịp lễ. Chúng tôi đã giảm 15% tần suất nội địa, đẩy mạnh khai thác quốc tế. Năm nay khách có xu hướng bay quốc tế nhiều hơn", vị này nói.

    Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, thông tin tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm 2/9 (từ ngày 31/8 – 5/9) là hơn 5.300 chuyến với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ 2022.

    Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, thống kê tỉ lệ lấp đầy khách đường bay trục Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM trong dịp lễ mới đạt từ 40 - 50%. Đối với các đường bay du lịch, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Bình Định và Côn Đảo hay đường bay từ TP.HCM đi Bình Định có tỉ lệ đặt chỗ trên 50%, còn các đường bay khác đều đang ở mức thấp, dao động từ 25% đến dưới 40%. 

    Ở các chặng bay quốc tế, đến thời điểm này lượng ghế trống cũng còn đến hơn 40%, trong khi cùng giai đoạn này năm 2022 tỉ lệ lấp đầy trên tất cả các chặng luôn đạt trên mức trung bình 90%.

    "Do lượng khách đặt mua vé còn rất thấp, tỉ lệ ghế trống nhiều nên một số hãng bay, chặng bay đã giảm giá vé dịp nghỉ lễ 2-9. Một số chặng bay không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè, thấp hơn giá bán đầu tháng 8 đến 30%. Hiện các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định", ông Thắng nói.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-may-bay-dip-nghi-le-2-9-con-nhieu-gia-re-a589056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan