+Aa-
    Zalo

    Vén màn hoạt động về đêm của ổ nhóm chuyên tuồn “khí cười” vào quán karaoke

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng thường tập kết các bình “khí cười” tại một điểm kín đáo, có thể thuê trong các ngách sâu, hoặc khu vực đất đang được giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án, ít người qua lại nhằm tránh bị phát hiện.

    Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội về việc triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công, trấn áp tội phạm mua bán, tổ chức chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự; xử lý vi phạm liên quan đến “bóng cười”, Công an quận Cầu Giấy đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp, phối hợp chặt chẽ với Công an các phường, Đội Quản lý thị trường số 13, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi liên quan đến “bóng cười” trên địa bàn.

    ven man hoat dong ve dem cua o nhom chuyen tuon khi cuoi vao quan louge karaoke 1

    Kho chứa các bình khí cười trên địa bàn phường Quan Hoa vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

    Từ 15/8 đến 14/10/2022, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã điều tra, khám phá 17 vụ với 17 đối tượng, thu giữ 98 bình khí N2O (khí cười), xử phạt vi phạm hành chính số tiền 218.500.000 đồng.

    Thông tin từ Trung tá Nguyễn Phi Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy cho biết, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi. Các đối tượng thường tập kết các bình khí cười tại một điểm kín đáo, có thể thuê trong các ngách sâu, hoặc khu vực đất đang được giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án, ít người qua lại nhằm tránh bị phát hiện.

    Đặc biệt, các đối tượng thường hoạt động tập trung vào ban đêm. Khi khách có nhu cầu, nhân viên giao hàng sẽ ngay lập tức chở bình khí đến.

    Do thực hiện hành vi bất minh, nên những “shipper” thường chọn di chuyển vào những đường nhánh, đường tắt, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, kiểm tra.

    ven man hoat dong ve dem cua o nhom chuyen tuon khi cuoi vao quan louge karaoke
    Đa phần giới trẻ sử dụng "bóng cười".

    “Khó khăn tiếp nữa, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm tập kết hàng hóa, không cố định ở một nơi nào, do vậy, công tác trinh sát cũng được chú trọng triển khai” - Trung tá Nguyễn Phi Hùng thông tin.

    Mặt khác, do hoạt động kinh doanh, buôn bán liên quan đến “bóng cười” hiện chưa có chế tài mạnh, chỉ xử lý được vi phạm hành chính nên vì lợi nhuận “khủng”, các đối tượng vẫn bất chấp để kinh doanh.

    Bên cạnh công tác tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng cũng thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của “bóng cười”.

    Thông qua hệ thống Zalo, Công an quận, phường phối hợp với UBND các phường thường xuyên đăng tải trên các nhóm Zalo của tổ dân phố về tác hại của “bóng cười” và kế hoạch kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng; vận động các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn tới con em đang trong độ tuổi thanh, thiếu niên; đối với các cơ sở kinh doanh.

    Công an quận Cầu Giấy một mặt tuyên truyền, măt khác yêu cầu ký cam kết không kinh doanh “bóng cười”.

    Trong thời gian tới, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục triển khai các biện pháp, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động mua bán, sử dụng chất cấm, chất kích thích diễn ra trên địa bàn, không để xâm nhập, len lỏi vào các khu dân cư, nhất là giới trẻ.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-hoat-dong-ve-dem-cua-o-nhom-chuyen-tuon-khi-cuoi-vao-quan-louge-karaoke-a554790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan