+Aa-
    Zalo

    Vén màn kỳ án đối tượng sát hại bạn gái cũ, lời nói cuối cùng gây "sửng sốt"

    (ĐS&PL) - Sau khi sát hại bạn gái cũ, gã đàn ông tiếp tục gây thêm những thương tích khủng khiếp cho nạn nhân nhằm đánh lạc hướng cuộc điều tra của cảnh sát.

    Tháng 4/2009, tương lai rộng mở của nữ cảnh sát 24 tuổi Michelle Lee đột ngột chấm dứt theo một cách rất khủng khiếp. Cuộc điều tra của cơ quan chức năng sau đó đã làm sáng tỏ danh tính của người đàn ông bí mật, cũng là kẻ gây nên bi kịch cho Michelle.
    ven man ky an doi tuong sat hai ban gai cu loi noi cuoi cung gay sung sot
    Gary McGurk tại tòa.

    Âm mưu không thành

    Dựa trên những bằng chứng có được, cảnh sát bắt giữ Gary McGurk với cáo buộc giết người cấp độ hai, giả mạo bằng chứng và hai tội danh tàng trữ vũ khí. Thời điểm bị bắt, Gary đã chuẩn bị hộ chiếu, vé máy bay và đồ cá nhân để trở về quê hương Ireland của anh ta.

    Gary phủ nhận mọi cáo buộc, khăng khăng rằng mình không liên quan gì tới cái chết của bạn gái cũ Michelle Lee. Người đàn ông 23 tuổi cho biết: “Nếu tôi làm điều này với Michelle, tôi sẽ không chỉ khiến bản thân tôi xấu hổ mà còn khiến gia đình tôi xấu hổ. Tôi không vào căn hộ của cô ấy. Lúc đó đang có người khác bên trong”, Gary nói.

    Tuy nhiên, Gary thừa nhận đã nói dối chuyện mình mắc ung thư để lừa hàng nghìn USD của Michelle. Theo đó, Gary giả vờ bị ung thư giai đoạn 4, đã di căn vào thận, gan, phổi trong khi anh ta đang khánh kiệt, không đủ tiền mua bảo hiểm. Cảnh sát cho rằng Michelle quá yêu và tin tưởng vào bạn trai nên dễ dàng mắc bẫy.

    Cơ quan chức năng cáo buộc có thể Michelle đã phát hiện ra việc bị Gary lừa và cố gắng lấy lại tiền từ Gary. Dù hắn liên tục hoãn trả nợ nhưng Michelle quyết không buông xuôi. Đây có thể là động cơ khiến Gary sát hại cô.

    Michelle đã thay đổi vị trí và gây thêm thương tích cho nạn nhân sau khi cô đã tử vong nhằm đánh lạc hướng cuộc điều tra của cảnh sát. Tuy nhiên âm mưu này đã không thành công do bằng chứng ADN mà Gary để lại tại hiện trường.

    Sự thật sáng tỏ

    Gary ban đầu bị buộc tội giết người cấp độ hai nhưng cuối cùng đã chấp nhận thỏa thuận với công tố viên để đổi lấy bản án nhẹ hơn là ngộ sát và giả mạo bằng chứng.

    Là một phần của thỏa thuận nhận tội, trước tòa, Gary được yêu cầu phải khai nhận chi tiết những gì đã xảy ra vào đêm án mạng xảy ra. Theo đó, Gary kể rằng hắn và Michelle Lee đã quan hệ tình dục vào sáng sớm ngày 29/4/2009. Lúc này, hắn bóp cổ Michelle và khiến cô tử vong.

    Sau đó, Gary dùng màng bọc quấn kín thi thể Michelle. Đó là lý do tại sao hiện trường vụ án có rất ít vết máu dù sau đó Gary tiếp tục gây ra những thương tích cho nạn nhân.

    Để tạo chứng cứ ngoại phạm, Gary yêu cầu bạn gái mới nói rằng cô đi chơi cùng hắn ở quận Manhattan vào thời điểm Michelle chết. Bạn gái mới của Gary thừa nhận cô ta đã nói dối giúp bạn trai.

    Vào tháng 5/2010, bồi thẩm đoàn kết luận Gary phạm tội ngộ sát cấp độ một và giả mạo bằng chứng phạm tội. Gã đàn ông này bị kết án 37 năm tù, với cơ hội ân xá sau 29 năm.

    “Tôi không cầu xin sự tha thứ vì tôi không xứng đáng được tha thứ”, Gary nói với người thân của bạn gái cũ. Anh ta không có lời giải thích nào cho hành động của mình.

    Hiện tại, Gary bị giam tại cơ sở cải huấn Sullivan và sẽ đủ điều kiện để được xét ân xá vào năm 2030.

    Đàm Anh (Theo Oxygen, Thecinemaholic)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-man-ky-an-doi-tuong-sat-hai-ban-gai-cu-loi-noi-cuoi-cung-gay-sung-sot-a592821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ án con trai, con rể “bắt tay” sát hại bố: Bộ xương “quật mồ” tố cáo tội ác (kỳ 1)

    Kỳ án con trai, con rể “bắt tay” sát hại bố: Bộ xương “quật mồ” tố cáo tội ác (kỳ 1)

    Đã 5 năm trôi qua nhưng 1 người dân xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang vẫn luôn “đau đáu” nghi ngờ cái chết ông Tạ Xuân H. có nhiều điểm bất thường khi mang nhiều dấu hiệu 1 vụ án giết người. Ngay sau đó, phòng CSHS, Công an tỉnh Tuyên Quang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Diễn biến nóng

    Diễn biến nóng "kỳ án" giết mẹ mù lòa ở Bắc Giang

    Cấp phúc thẩm thấy các lời khai nhận tội của bị cáo trong quá trình điều tra là phù hợp, đánh giá ông Phượng sát hại mẹ đẻ với lý do cuộc sống khó khăn, phải chăm mẹ mù lòa. Ngoài ra, HĐXX nêu nguyên nhân án mạng còn do mâu thuẫn việc vay mượn 1,5 chỉ vàng.