+Aa-
    Zalo

    Venezuela nói có bằng chứng cho thấy Colombia đứng sau vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Venezuela cho biết họ có bằng chứng cho thấy chính phủ Colombia đứng sau âm mưu ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái cài thuốc nổ.

    Venezuela cho biết họ có bằng chứng cho thấy chính phủ Colombia đứng sau âm mưu ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái cài thuốc nổ.

    Vào hôm 4/8 vừa qua, một máy bay không người lái đã phát nổ gần vị trí của Tổng thống Nicolas Maduro khi ông đang phát biểu tại Caracas. Ít nhất 7 binh sĩ Venezuela đã bị thương trong vụ việc.

    Cuộc tấn công bất ngờ làm dấy lên lo ngại về hình thức tấn công khủng bố mới nhằm vào các nguyên thủ quốc gia.

    Ông Nicolas Maduro bị ám sát hụt bằng máy bay không người lái. Ảnh: Getty

    Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 7/8, Tổng thống Maduro cho biết: “Mọi sự đã rõ ràng và Venezuela có đủ bằng chứng chứng minh rằng chính quyền Tổng thống Comlombia Juan Manuel Santos có liên quan tới sự việc này”.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra ngày 4/8, ông Maduro đã cáo buộc Colombia dàn dựng vụ ám sát. Tổng thống Santos, người vừa kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 ngày 6/8, cũng viết trên Twitter rằng: “Đừng lo lắng. Ngày 4/8, tôi đang bận làm việc khác, đó là làm lễ rửa tội cho cháu gái tôi”, ám chỉ ông không có liên quan tới vụ việc.

    Cho đến nay, ít nhất 6 nghi phạm đã bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến vụ tấn công, một số khách sạn ở Caracas cũng bị đột kích, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela xác nhận.

    Ông Maduro cũng không xuất hiện tại một cuộc mít tinh dự kiến diễn ra vào ngày 6/8. Mặc dù vậy, hàng ngàn người dân vẫn tham gia sự kiện này, bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Venezuela.

    Trong một diễn biến khác, Tổng thống Bolivia Evo Morales - một đồng minh của ông Maduro đổ lỗi cho Mỹ đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ cáo buộc.

    Căng thẳng giữa Colombia và Venezuela leo thang kể từ năm 2016, khi một cuộc khủng hoảng chính trị xảy ra khiến gần 1 triệu người Venezuela chạy trốn đến Columbia. Hai năm trôi qua, nhiều người tị nạn đã hồi hương, song hiện vẫn còn khoảng 600.000 người Venezuela ở Colombia xin được giúp đỡ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo UPI)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-noi-co-bang-chung-cho-thay-colombia-dung-sau-vu-am-sat-hut-tong-thong-maduro-a239339.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan