+Aa-
    Zalo

    Venezuela: Nữ chính trị gia chuyển giới đầu tiên tranh cử nghị sỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nữ chính trị gia chuyển giới đầu tiên ở Venezuela đã tuyên bố tranh cử nghị sỹ bất chấp việc quốc gia này chưa công nhận quyền chuyển giới.

    (ĐSPL) – Nữ chính trị gia chuyển giới đầu tiên ở Venezuela đã tuyên bố tranh cử nghị sỹ bất chấp việc quốc gia này chưa công nhận quyền chuyển giới.

    Tin tức báo Vnexpress đăng tải, theo Reuters, luật sư, nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính Adrian đăng ký tranh cử bằng tên khai sinh của mình Thomas Adrian, bất chấp việc đã chuyển giới vào năm 2002. Luật pháp Venezuela không công nhận những người sinh ra là đàn ông sau đó chuyển giới thành phụ nữ hoặc lấy tên phụ nữ.

    Nữ chính trị gia chuyển giới Adrian.

    "Chúng tôi sẽ đấu tranh để mọi người đều được tôn trọng", Adrian tuyên bố giữa các ứng viên và người ủng hộ tại văn phòng bầu cử ở thủ đô Caracas.

    Bà cùng hai ứng viên đồng tính khác chạy đua vào quốc hội cho đảng đối lập Voluntad Popular, nơi có một số chính trị gia phản đối Tổng thống Nicolas Maduro.

    Bà Adrian cho rằng Venezuela và một số nước Nam Mỹ khác, rất ít quan tâm đến quyền bình đẳng cho người đồng tính. Quốc hội Venezuela đã từ chối thảo luận về dự thảo luật cho phép hôn nhân đồng giới mà các nhà hoạt động trong cộng đồng giới tính thứ ba đề xuất.

    Báo Thanh niên thông tin, chưa rõ hội đồng bầu cử Venezuela có đồng ý cho bà đăng ký với tư cách là nữ ứng cử viên hay không, theo Reuters.

    “Chúng ta sẽ đấu tranh để mọi người đều được tôn trọng”, bà 'Tamara Adrian tuyên bố trong cuộc vận động của bà, được nhiều người ủng hộ reo hò.

    Bà Adrian nói rằng Venezuela còn hạn chế quyền của người đồng tính cũng như nhiều nước khác như Paraguay, Guyana, Suriname và Peru.

    Tham gia với bà trong cuộc tranh cử lần này của đảng Voluntad Popular còn có 2 chính trị gia đồng tính nam khác.

    PV(Tổng hợp)

    [mecloud]eRLZRmw87p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-nu-chinh-tri-gia-chuyen-gioi-dau-tien-tranh-cu-nghi-sy-a105432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.