+Aa-
    Zalo

    VFF sắp công bố công bố HLV mới thay ông Park Hang-seo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được VFF lựa chọn kỹ càng và công bố trong thời gian sớm nhất.

    HLV Park Hang-seo thông báo không gia hạn hợp đồng với VFF từ tháng 10/2022 và chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 khép lại. Những thành công vang dội của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng "những chiến binh sao vàng" khiến người hâm mộ rất quan tâm đến người tiếp quản chiếc ghế nóng đội tuyển quốc gia.

    Trước Tết Nguyên đán, nhiều nguồn tin khẳng định VFF và HLV Philippe Troussier đã đạt thỏa thuận sơ bộ về việc ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang-seo. VFF và HLV Philippe Troussier đều chưa chính thức lên tiếng, nhưng cả hai đã lên kế hoạch cho lễ ký hợp đồng trong tháng 2 này, theo Dân trí.

    hlv philippe trousier
    HLV Philippe Troussier. Ảnh: Tiền phong.

    Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được VFF lựa chọn kỹ càng và công bố trong thời gian sớm nhất, bởi trong năm 2023 tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Asian Cup và hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là sân chơi World Cup.

    Như vậy, nếu không có gì thay đổi, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức ra mắt sau Tết để kịp cùng đội tuyển Việt Nam hội quân vào tháng 3 tới, trong đợt FIFA Days. Về vấn đề tài chính, VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả lương cho nhà cầm quân người Pháp. Chi tiết về giá trị hợp đồng cũng như thời hạn được các bên giữ kín.

    HLV Philippe Troussier sẽ kiêm nhiệm vai trò ở đội tuyển Việt Nam và U23. Như vậy, VFF quay lại phương án thuê HLV trưởng cầm cả đội tuyển quốc gia và U23 như những năm đầu HLV Park Hang-seo.

    HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc với người yêu bóng đá thế giới. Ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup. Ông cũng từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002. Troussier cũng có hiểu biết rất sâu sắc về bóng đá Việt Nam khi từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

    HLV Troussier đáp ứng hầu hết những yêu cầu của bóng đá Việt Nam giai đoạn hậu Park Hang-seo. Những kinh nghiệm xây dựng bóng đá trẻ của ông sẽ giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn.

    Trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung cho nhiệm vụ tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, bắt đầu từ tháng 9 tới, trong khi đội U23 Việt Nam dự SEA Games 32, ASIAD 19. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-sap-cong-bo-cong-bo-hlv-moi-thay-ong-park-hang-seo-a564339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VFF có Trưởng Ban trọng tài mới

    VFF có Trưởng Ban trọng tài mới

    Ủy viên Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ là người lên thay, đảm đương ghế nóng điều hành đội ngũ trọng tài Việt Nam thay cho ông Dương Văn Hiển.