+Aa-
    Zalo

    Vì 80 triệu đồng, hai vợ chồng nhẫn tâm bán cả cháu ruột sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe Cụt Thị Đào bảo bán 1 người sang Trung Quốc được giá 80 triệu, vợ chồng Hiệp quyết định bán luôn cả đứa cháu ruột của mình.

    Nghe Cụt Thị Đào bảo bán 1 người sang Trung Quốc được giá 80 triệu, vợ chồng Hiệp quyết định bán luôn cả đứa cháu ruột của mình.

    Ngày 7/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cụt Thị Đào (SN 1989), Ven Văn Hiệp (SN 1980) và Moong Thị Chiêu (SN 1986, cùng trú tại xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em”.

    Theo cáo trạng, Cụt Thị Đào sang Trung Quốc làm ăn. Tháng 8/2017, Đào về Việt Nam thăm gia đình.

    Khi vợ chồng Ven Văn Hiệp, Moong Thị Chiêu đến chơi, biết Đào đang tìm phụ nữ sang Trung Quốc bán cho đàn ông lấy vợ, Hiệp hỏi Đào có đưa phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng nữa không? Nếu đưa đi thì trả bao nhiêu? Đào cho biết, mỗi người đưa được sang Trung Quốc, Đào sẽ trả cho 80 triệu đồng. Tin lời Đào, Ven Văn Hiệp đồng ý đi tìm người.

    Hám tiền, hai vợ chồng Chiêu và Hiệp bán cả cháu ruột sang Trung Quốc. Ảnh: Dân trí

    Sau khi thống nhất với Cụt Thị Đào, Hiệp đi tìm người để đưa đi. Lúc này, Moong Thị Chiêu - vợ Hiệp bàn bán cháu Hùng Thị H. (SN 2008, là cháu con chị gái của Hiệp, được vợ chồng này nuôi dưỡng). Sau đó, Hiệp gọi điện mượn cháu Moong Thị X. (SN 2003, trú xã Bảo Nam, Kỳ Sơn) đi làm cỏ rẫy nhưng sau đó cũng giao cháu X. cho Cụt Thị Đào để đưa đi Trung Quốc.

    Khoảng 23h ngày 6/8/2017, Moong Thị Chiêu, Ven Văn Hiệp đưa cháu Moong Thị X. và Hùng Thị H. lên thị trấn Mường Xén giao cho Cụt Thị Đào.

    Sauk hi “nhận người”, Đào thuê xe taxi chở Chiêu và hai cháu nhỏ đi, khi đến địa phận giáp ranh giữa hai xã Chiêu Lưu và Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ.

    Sau khi bị tạm giữ 3 ngày, công an phát hiện Cụt Thị Đào đang mang thai nên cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Vào thời điểm phiên tòa được mở, Cụt Thị Đào vừa sinh con hơn 10 ngày.

    Tại phiên tòa, Cụt Thị Đào cho biết, các cháu bé sau khi được đưa sang Trung Quốc sẽ giao cho một người phụ nữ tên Dương (không xác định được lai lịch cụ thể) với giá 4 vạn nhân dân tệ.

    Cả ba bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình là sai trái và bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi. Do hai cháu bé được công an giải cứu kịp thời, đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Cụt Thị Đào 6 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt thi hành án; Ven Văn Hiệp bị tuyên phạt 5 năm tù, Moong Thị Chiêu 4 năm tù. 

    Vũ Đậu (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-80-trieu-dong-hai-vo-chong-nhan-tam-ban-ca-chau-ruot-sang-trung-quoc-a219199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan