+Aa-
    Zalo

    "Hoa hồng trên ngực trái" dành cả tập cuối để truyền tải ý nghĩa tên phim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cái kết viên mãn của "Hoa hồng trên ngực trái" khiến người hâm mộ hài lòng sau quãng thời gian dài đồng hành với phim.

    Cái kết viên mãn của "Hoa hồng trên ngực trái" khiến người hâm mộ hài lòng sau quãng thời gian dài đồng hành với phim.

    "Hoa hồng trên ngực trái" đã khép lại ở tập 46, để lại những ấn tượng tốt đẹp và cả tiếc nuối trong lòng khán giả xem phim.

    Trong tập cuối, Khuê (Hồng Diễm) đã đón bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) và bé Bống về sống chung để tiện chăm sóc sau khi Thái (Ngọc Quỳnh) ra đi.

    Thái gửi lời nhắn tới những người ở lại.

    Mọi người đều đã nghe được đoạn ghi âm của Thái để lại và không khỏi xúc động bật khóc. Sau khi xin lỗi, cảm ơn mẹ và vợ cũ, Thái đã nói không ít điều hay về Bảo (Hồng Đăng) và tin rằng Bảo có thể mang lại hạnh phúc cho mẹ con Khuê.

    Bống và Mun biết chuyện bố đã hiến tim cho Bống và luôn coi như bố vẫn luôn ở bên cạnh mình. Trong khi đó, cặp đôi Khang (Trọng Nhân) và San (Diệu Hương) cũng có được hạnh phúc khi San hạ sinh con đầu lòng và cả hai xử hành đám cưới.

    Gần đến ngày cưới em gái, Bảo tặng Khuê và hai cô con gái 3 bộ váy trắng xinh đẹp. Còn bà Hồng đích thân đính một bông hoa hồng lên ngực trái chiếc váy mà Khuê mặc.

    Bà rơi nước mắt chia sẻ với Khuê: "Ngày xưa, có lần, mẹ và bố đi xem vở kịch Tin ở hoa hồng. Giờ mẹ đã quên câu chuyện ấy cụ thể thế nào. Nhưng mẹ nhớ khi bước ra ngoài nhà hát, bố nói, dẫu cay đắng thế nào, thì hãy tin ở cuộc đời, hãy tin ở tình yêu, hãy tin ở hoa hồng.

    Sau, chính bố phản bội mẹ, làm lòng tin mẹ tan vỡ. Nhưng sau rất nhiều chuyện, mẹ nhận ra, cuộc đời ngắn ngủi quá. Bố con đã mất. Con trai mẹ cũng đã mất. Cho dù từng bị phản bội, từng cay đắng thì việc chọn thái độ nào với cuộc đời này, vẫn là ở chính chúng ta".

    Bà dặn Khuê hãy luôn nuôi dưỡng tình yêu trong mình: "Người ta ví phụ nữ như hoa hồng. Người ta ví tình yêu như hoa hồng. Hoa nở thì rồi sẽ tàn lụi. Nhưng mẹ tin rằng nhất định bông hồng trên ngực trái của con không bao giờ tàn lụi".

    Sau đó, bà đã đặt tay Khuê vào tay Bảo với mong muốn anh sẽ là người mang lại hạnh phúc cho cô.

    Bà Hồng giao Khuê cho Bảo.

    Lần đầu tiên Khuê thắc mắc với Bảo: "Tại sao suốt ngày anh cứ đếm số thứ tự thế?" nhưng cô thừa nhận đó là dấu hiệu nhận biết của Bảo và thích anh như vậy. Bảo nói: "Thực ra anh cũng hay đếm thật nhưng anh nghĩ là đã có thứ nhất thì sẽ phải có thứ 2. Nhưng nếu em đồng ý làm người phụ nữ bên cạnh anh thì em mãi mãi là duy nhất".

    Khuê xúc động trước lời tỏ tình của Bảo và cặp đôi suýt nữa trao nhau một nụ hôn ngọt ngào như không có sự xuất hiện của cô dâu chú rể và dàn khách mời.

    Khoảnh khắc hạnh phúc trong đám cưới San và Khang.

    Với tuyến nhân vật phụ, dù không xuất hiện ở tập cuối nhưng thông qua lời kể của Tuấn với Bảo, khán giả cũng được biết rằng Trà và Giang lĩnh án tù chung thân, còn luật sư Dung dù thoát tội nhưng còn mặt mũi gặp gỡ bạn bè. Tuấn cũng từ bỏ cơ hội ở bên Dung.

    Như vậy, "Hoa hồng trên ngực trái" đã có cái kết hạnh phúc cho những nhân vật mà khán giả yêu mến. Chi tiết bông hoa hồng trên ngực trái Khuê cũng là điểm nhấn quan trọng nhất, thể hiện ý nghĩa đích thực và truyền tải thông điệp mà bộ phim xây dựng.

    Sau khi phim kết thúc, nữ diễn viên Hồng Diễm chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Cảm ơn những cảm xúc yêu thương, giận hờn mà khán giả đã sống cùng phim, đồng hành cùng nhân vật trong phim. Chúng tôi hạnh phúc lắm.

    Gửi lời cảm ơn chân thành tới từng cá nhân trong ekip bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi hoàn thành vai diễn. Yêu thương và nhớ mọi người rất nhiều! Một kết thúc trọn vẹn và nhiều cảm xúc. Sẽ phải mất một thời gian dài chênh vênh...".

    Trong khi đó, Hồng Đăng viết: "46 tập phim "Hoa hồng trên ngực trái" đã hết... các bạn thấy sao? Mọi thứ đong đầy chứ??? Có thể sẽ không làm hài lòng được toàn bộ khán giả. Nhưng tôi nghĩ bộ phim cũng cho người xem trải qua các cung bậc cảm xúc, cùng ngồi quây quần theo dõi bộ phim và ngồi suy ngẫm đâu đó có gì đấy khá giống với cuộc đời mình đã trải qua".

    Sau "Hoa hồng trên ngực trái", "Cô gái nhà người ta" sẽ lên sóng vào khung giờ 21h30 thứ Tư, Năm hàng tuần trên kênh VTV3.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hong-tren-nguc-trai-danh-ca-tap-cuoi-de-truyen-tai-y-nghia-ten-phim-a307829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan