+Aa-
    Zalo

    Gặp nhau cuối năm 2020 lên sóng nhận khen chê lẫn lộn, khán giả vẫn nhớ Táo Quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên sau 16 năm không được xem Táo Quân trong dịp giao thừa, khán giả ít nhiều vẫn thấy hụt hẫng.

    Lần đầu tiên sau 16 năm không được xem Táo Quân trong dịp giao thừa, khán giả ít nhiều vẫn thấy hụt hẫng.

    Táo Quân chính thức ngừng sản xuất sau 16 năm lên sóng để nhường chỗ cho một chương trình có format hoàn toàn mới vào đêm giao thừa.

    Gặp nhau cuối năm 2020 dẫn dắt khán giả qua câu chuyện cả làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê. Người làng là những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, điển tích sân khấu như Lão Hạc, Thị Mầu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ...

    Gặp nhau cuối năm 2020 trình làng với một format hoàn toàn mới. Ảnh: VTV

    Hóa thân vào những nhân vật này vẫn là những nghệ sĩ tài năng, quen thuộc với khán giả truyền hình: NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, NS Vân Dung… Đặc biệt còn có 2 gương mặt lần đầu tiên tham gia GNCN là NS Xuân Hinh và NS Thanh Thanh Hiền. Các nghệ sĩ trẻ Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng cũng tiếp tục góp mặt trong chương trình.

    Mỗi nhân vật với tính cách điển hình cùng hội tụ để kể một câu chuyện vừa hài hước, vừa châm biếm sâu cay, thông qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa để chạy theo kinh tế.

    Gặp nhau cuối năm sử dụng nhiều câu nói hài hước, phổ biến trên mạng trong năm qua như "Đi đu đưa đi", "Lúc đi hết mình lúc về hết tiền", "làng bao việc", "toang"... Các xu hướng văn hóa - giải trí được yêu thích trong năm 2019 như trào lưu làm Youtube, bài hát của Bích Phương, Hoàng Thùy Linh...

    Gặp nhau cuối năm có điểm mới khi gây ấn tượng bằng hình thức thể hiện phong phú, đặc biệt là màn thực cảnh kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch… Âm nhạc cũng là yếu tố đáng chú ý của Gặp nhau cuối năm với những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca… và các ca khúc parody hài hước.

    Hiển nhiên, chương trình mới đã nhận được rất nhiều phản hồi của khán giả truyền hình. Trong đó có không ít những ý kiến trái chiều.

    Khán giả đưa ra nhiều khen chê khác nhau với chương trình thay thế Táo Quân.

    Một số cư dân mạng cho rằng, ekip của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) vẫn tận dụng được những mảng miếng hài hước vốn có để làm bật lên vấn đề tồn tại trong xã hội năm 2019.

    Người dân Hà Nội khốn khổ vì nước nhiễm dầu thải, tuyến đường sắt trên cao chậm tiến độ, thịt heo tăng giá, truyền thông bẩn, nạn câu view rẻ tiền.. và nhiều vấn đề khác đã được chương trình đề cập.

    Bên cạnh đó, chi tiết cập nhật, vận dụng tốt những câu nói “trendy” trong năm qua cũng là một khâu ghi điểm của chương trình.

    Dẫu vậy, cũng có ý kiến chỉ ra rằng chương trình chưa đủ hấp dẫn. Việc cố gắng đổi mới bằng sự kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, belly dance, múa ballet, nhạc kịch... được cho là dàn trải, rời rạc.

    Nhiều người cho rằng, tuy nội dung ổn nhưng cách thể hiện còn “nhạt”, chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Táo Quân. Không chỉ vậy, việc xem một chương trình hài đơn thuần chứ không phải nét riêng đặc sắc của Táo Quân khiến không ít khán giả có phần hụt hẫng.

    Dàn nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu đem lại tiếng cười cho khán giả.

    Dù vậy, không thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của dàn nghệ sĩ cùng ekip sản xuất, luôn miệt mài tìm những điểm hay, điểm mới để mang lại tiếng cười ý nghĩa cho khán giả dịp cuối năm. Là năm đầu tiên thay thế cho Táo Quân, chắc chắn chương trình sẽ còn có nhiều tranh cãi và gánh áp lực từ "huyền thoại" cũ. Hy vọng Gặp nhau cuối năm sẽ ngày càng thể hiện được sự sâu sắc về nội dung, hấp dẫn về hình thức để chinh phục trái tim khán giả.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-nhau-cuoi-nam-2020-len-song-nhan-khen-che-lan-lon-khan-gia-van-nho-tao-quan-a309422.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan