+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump bác tin đồn về tình trạng sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donad Trump ngày 1/9 đã bác bỏ những tin đồn vô căn cứ rằng ông bị đột quỵ nhẹ trong một chuyến khám bệnh đột xuất hồi năm 2019.

    Tổng thống Mỹ Donad Trump ngày 1/9 đã bác bỏ những tin đồn vô căn cứ rằng ông bị đột quỵ nhẹ trong một chuyến khám bệnh đột xuất hồi năm 2019.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: Reuters

    TTXVN đưa tin, ngày 1/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donad Trump đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn thất thiệt về tình trạng sức khỏe của ông và gọi nhưng tin đồn này là “tin giả".

    Ông Trump đăng tải trên Twitter: “Điều này không bao giờ chấm dứt. Hiện người ta đang tìm cách nói rằng vị Tổng thống ưa thích của các bạn là tôi, đã tới Trung tâm Y tế Walter Reed, và phải chịu hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ. Không có điều gì xảy ra đối với ứng cử viên Tổng thống Donald Trump. Đó là tin giả. Có lẽ họ đang đề cập đến một ứng cử viên từ một đảng khác".

    Bên cạnh đó, bác sĩ riêng của Tổng thống Trump, ông Sean Conley tuyên bố: "Tôi có thể khẳng định rằng Tổng thống Trump không trải qua hay được chẩn đoán là bị tai biến mạch máu não (đột quỵ), thiếu máu cục bộ tạm thời (đột quỵ nhẹ) hay bất cứ trường hợp cấp cứu tim mạch cấp tính nào như những thông tin không chính xác trên truyền thông".

    Bác sĩ Conley khẳng định Tổng thống Trump “vẫn khỏe mạnh” và ông không “quan ngại gì” về khả năng của tổng thống chịu được lịch trình làm việc nghiêm ngặt cũng như thực hiện các công việc mình ở văn phòng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tin đồn về sức khỏe ông Trump được rộ lên bắt nguồn từ một đoạn trích dẫn trong cuốn sách sắp xuất bản của nhà báo Michael Schmidt của tờ New York Times.

    Trong cuốn sách, ông Schmidt nhắc đến lần Tổng thống Trump vào bệnh viện quân đội Walter Reed hồi tháng 11/2019 và Phó Tổng thống Mike Pence được thông báo “sẵn sàng nhận chuyển giao quyền lực tổng thống nếu ông Trump phải trải qua phẫu thuật và buộc phải gây mê”.

    Trước đó, người dùng mạng xã hội Twitter đã đặt nghi vấn về sức khỏe ông Trump sau khi hashtag “#Ông Trump đang không khỏe” rộ lên ở mạng này hôm 29/8.

    Một nhóm phản đối ông Trump nhắc lại việc Tổng thống Mỹ từng đến Trung tâm y tế Walter Reed hồi tháng 11/2019 mà chưa rõ lý do tại sao.

    Tuy nhiên, đáp lại nghi vấn trên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định ông Trump vẫn khỏe và đây là một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-bac-tin-don-ve-tinh-trang-suc-khoe-a337372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan