+Aa-
    Zalo

    Vị giám đốc bỏ phố về quê trồng vườn bưởi da xanh khiến vạn người mê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mức giá trung bình khoảng 25.000 đồng/kg, mỗi năm, vườn bưởi của anh Sương mang về nguồn thu nhập hơn 4 tỷ đồng.

    Với mức giá trung bình khoảng 25.000 đồng/kg, mỗi năm, vườn bưởi của anh Sương mang về nguồn thu nhập hơn 4 tỷ đồng.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Việt, mặc dù đang là giám đốc của một doanh nghiệp, nhưng anh Lầu Sy Sương (47 tuổi) vẫn quyết định trở về ấp Tân Việt, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để gây dựng sự nghiệp từ 6ha đất rẫy của gia đình.

    Anh Sương chặt bỏ hết các loại cây tạp và trồng vườn bưởi da xanh. Nhờ sản xuất theo lối chuyên canh, áp dụng khoa học kỹ thuật nên chỉ sau 1 năm, anh Lầu Sy Sương đã nâng được năng suất của vườn bưởi lên gấp đôi. Và chỉ 2 năm sau vườn bưởi của anh đã cho năng suất cao gấp 3 lần so với hồi trồng tạp nham.

    Đặc biệt nhờ áp dụng Kỹ thuật tạo mầm bông nên từ chỗ mỗi năm chỉ thu hoạch 2 vụ thì giờ đây vườn bưởi da xanh của gia đình anh cho thu hoạch quanh năm.

    Vườn bưởi da xanh của anh Lầu Sy Sương khiến ai cũng mê. Ảnh: báo Dân Việt

    Bên cạnh đó, những kinh nghiệm thị trường mà anh dày công tìm hiểu lúc còn làm doanh nghiệp đã giúp anh nhận ra một điều: Sản phẩm muốn bán được với giá cao thì phải sạch và bắt mắt. Từ suy nghĩ đó, anh Sương đã chuyển hẳn sang sản xuất bưởi theo hướng hữu cơ. Phân hóa học chỉ được sử dụng cho quá trình tạo mầm bông, sau đó trong suốt quá trình nuôi trái cũng như chăm sóc cây đều sửu dụng phân hữu cơ.

    Vượt qua những khó khăn, dị nghị ban đầu, giờ đây, quyết định về làm vườn của anh Sương đã được đền đáp bằng nguồn thu nhập tiền tỷ mỗi năm từ vườn bưởi da xanh. Theo anh tính toán, với mức giá trung bình khoảng 25.000 đồng/kg, năng suất mỗi ha bưởi khoảng 30 tấn/năm, mỗi năm, vườn bưởi 6 ha mang về nguồn thu nhập hơn 4 tỷ đồng.

    Theo báo Dân trí, không chỉ riêng anh Sương, vườn bườn da xanh cũng đã giúp gia đình ông Đặng Văn Nám, ngụ ấp Kinh Giữa 2 (xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đem về tiền tỷ mỗi năm.

    Gần đây nhất, vào năm 2016, gia đình ông thu hoạch 8 lần với năng suất hơn 100 tấn. Bình quân giá bán 45.000 đồng/kg, thu về khoảng 5 tỷ đồng. Nhờ vườn bưởi này, gia đình ông đã xây dựng được một căn biệt thự với kinh phí 6,3 tỷ đồng.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-giam-doc-bo-pho-ve-que-trong-vuon-buoi-da-xanh-khien-van-nguoi-me-a207723.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan