+Aa-
    Zalo

    Vị hoàng đế “chết yểu” vì quá đam mê hưởng lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì thói đam mê xác thịt, thả sức hưởng mọi lạc thú mà vị vua trẻ đã chết yểu khi mới chỉ lên ngôi hoàng đế được 2 năm, lúc mới chỉ 21 tuổi.

    (ĐSPL) - Vì thói đam mê xác thịt, thả sức hưởng mọi lạc thú mà vị hoàng đế đã chết yểu khi mới chỉ lên ngôi hoàng đế được 2 năm, lúc mới chỉ 21 tuổi.

    Nếu như ở Việt Nam có hoàng đế cũng mang tiếng xấu vì quá đam mê tình dục mà mắc bệnh nặng, sức cùng lực kiệt, bệnh nặng đến mức không ngồi nổi, phải nằm khi thiết triều như Lê Long Đĩnh, chết lúc 24 tuổi thì ở Trung Quốc có Chu Tuyên đế Vũ Văn Vân (triều Bắc Chu, Trung Quốc, Thế kỷ 6). Đây là vị vua trẻ dâm loạn mất mạng vì thú vui xác thịt, không sống lâu để được hưởng phú quý.

    Theo Giadinh.net, Đất Việt đã từng tổng hợp trước đó thì Vũ Văn Vân đam mê chuyện xác thịt từ khi mới chỉ là hoàng tử. Dù là hoàng tử trẻ tuổi nhưng Vũ Văn Vân chỉ luôn mong ngày đêm được kế vị ngai vàng để  thả sức hưởng mọi lạc thú. Chính bởi thế, khi hay tin vua cha qua đời, Vũ Văn Vân không tỏ chút buồn rầu tiếc thương nào mà còn than phụ hoàng chết quá muộn.

    Vị hoàng đế “chết yểu” vì quá đam mê hưởng lạc

    Một năm sau khi bước lên ngai vàng, Vũ Văn Vân chỉ quan tâm đến ăn chơi, hưởng lạc mà chẳng màng đến chính sự (Ảnh minh họa).

    Sau khi cha chết, Vũ Văn Vân lên ngôi hoàng đế. Nấm mồ cha chưa xanh cỏ, vị vua trẻ này đã chẳng ngại ngần thông dâm với các phi tần, cung nữ của cha mình. Bản thân ông cũng ra chỉ thị tuyển chọn gái đẹp khắp mọi miền để hưởng lạc. Thực tế, tất cả những người đàn bà có nhan sắc lọt vào mắt nhà vua này đều không thể thoát. Cho dù đó là vợ của các đại thần ông cũng không buông tha.

    Xem video:

    Kỳ lạ: Hoàng đế nhà Thanh thường băng hà vào mùa đông

    Một năm sau khi bước lên ngai vàng, Vũ Văn Vân chỉ quan tâm đến ăn chơi, hưởng lạc mà chẳng màng đến chính sự. Vì thế, ông đã nhường ngay ngôi báu cho đứa con trai 7 tuổi để dành toàn bộ thời gian cho việc hưởng thụ sắc dục.

    Từ khi nhường ngôi báu, Vũ Văn Vân càng trở nên sa đọa hơn. Để tìm hứng thú trong mỗi cuộc vui với các người đẹp, hoàng đế này còn dùng thuốc kích thích vô tội vạ. Vì hoang dâm và ăn chơi hưởng lạc quá độ, vị Thái thượng hoàng trẻ tuổi này đã suy kiệt sức lực và mắc bệnh nặng. Ông qua đời chỉ 2 năm sau khi lên ngôi, khi đó ông mới 21 tuổi. 

    Vị hoàng đế “chết yểu” vì quá đam mê hưởng lạc

    Vì hoang dâm và ăn chơi hưởng lạc quá độ, vị Thái thượng hoàng trẻ tuổi này đã suy kiệt sức lực và mắc bệnh nặng (Ảnh minh họa)

    Chưa kể, sau khi qua đời, tính hoang dâm của vị thái thượng hoàng này không chỉ làm hại tính mạng ông ta, mà còn làm sụp đổ cả triều hùng Bắc Chu. Bằng chứng là, một thời gian sau khi Vũ Văn Vân đế chết, bố vợ ông ta là Dương Kiên đã cướp ngôi của cháu ngoại (con trai Vũ Văn Vân) để lập ra nhà Tùy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-de-chet-yeu-vi-qua-dam-me-huong-lac-a70718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan