+Aa-
    Zalo

    Vị hoàng đế sợ vợ đến mức mù quáng và bị vợ ám hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do nể vợ là người đã ở bên cạnh mình những lúc khó khăn nhất, vị hoàng đế này luôn sợ vợ một cách mù quáng. Ông sợ vợ đến mức về sau chính bản thân ông bị vợ

    (ĐSPL) - Do nể vợ là người đã ở bên cạnh mình những lúc khó khăn nhất, nên vị hoàng đế này luôn sợ vợ một cách mù quáng. Ông sợ vợ đến mức về sau chính bản thân ông bị vợ hãm hại.

    Vị hoàng đế kể trên chính là Đường Trung Tông. Ông tên thật là Lý Hiển và là vị hoàng đế thứ tư và thứ sáu của nhà Đường.

    Theo wikipedia, Kienthuc.net, Đường Trung Tông xuất thân là người con trai thứ bảy của Đường Cao Tông, hoàng đế thứ ba của nhà Đường và thứ hai của Võ Hoàng Hậu. Sau khi người anh thứ sáu bị phế truất, Lý Hiển được vua cha lập làm thái tử. Sau cái chết của Cao Tông, ông bước lên ngôi vua, nhưng chỉ có gần 2 tháng thì đã bị mẹ là Võ Thái hậu phế truất, đày đi Phòng Châu và bị quản thúc.

    Trong 15 năm bị lưu đày biệt xứ tại đây, Lý Hiển sống những ngày nơm nớp sợ hãi vì sợ bà mẹ Võ Tắc Thiên nổi giận có thể giết chết bất kỳ lúc nào.

    Cũng trong những năm tháng gian khổ ấy, người an ủi và cũng là chỗ dựa tinh thần duy nhất của Lý Hiển là người vợ Vi Hậu. Lý Hiển thề thốt với Vi Hậu nếu như được phục vị, ông sẽ ban thưởng hậu hĩnh cho bà và làm tất cả những gì Vi Hậu muốn.

    Vị hoàng đế sợ vợ đến mức mù quáng và bị vợ ám hại

    Vị hoàng đế sợ vợ đến mức mù quáng và bị vợ ám hại (Ảnh minh họa)

    Sau này, Thái hậu cướp ngôi, triều đình xảy ra tranh chấp người kế vị. Lý Hiển được phục ngôi và khôi phục nhà Đường sau 15 năm gián đoạn. Sau khi được phục vị lên ngôi hoàng đế, ông đã giữ lời hứa với vợ, yêu chiều và nghe lời vợ nhất mực.

    Tuy nhiên, sau khi được hưởng trọn vinh hoa phú quí, Vi Hậu trở nên ngang tàng, sa đọa, ngang nhiên tư thông với ba người trong hậu cung. Biết chuyện nhưng Lý Hiển vẫn bỏ qua, thậm chí còn trừng phạt những ai dâng tấu tố cáo những hành vi ngang tàng của hoàng hậu.

    Chuyện chưa dừng lại tại đó khi Vi Hậu còn muốn làm Hoàng đế như Võ Tắc Thiên và muốn con gái làm Hoàng Thái Nữ. Bởi thế, bà đã dùng thuốc độc hãm hại Lý Hiển.

    Như vậy, có thể nói, vì quá sợ vợ, tin vợ mù quáng mà vị hoàng đế này đã trở thành vị vua bất tài, bị chính hoàng hậu -  vợ mình ám hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-de-so-vo-den-muc-mu-quang-va-bi-vo-am-hai-a72935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan