+Aa-
    Zalo

    Vi phạm nồng độ cồn, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng khai là lao động tự do

    (ĐS&PL) - Không chỉ vi phạm nồng độ cồn, ông T.Q.K., cán bộ công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng còn điều khiển phương tiện khi không có bằng lái xe. Điều đáng nói, khi CSGT kiểm tra, lấy thông tin, người này đã nói dối bản thân là lao động tự do.

    Ngày 23/2, báo Dân trí đưa tin, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã có văn bản gửi Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, thông báo việc cán bộ, đảng viên của đơn vị này vi phạm hành chính về trật tự an toàn, giao thông đường bộ.

    Theo nội dung văn bản, người vi phạm là ông T.Q.K., cán bộ công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng.

    Nguồn tin cho biết, ông K. có hành vi vi phạm điều khiển ô tô khi trong hơi thở có nồng độ cồn là 0,11mg/l khí thở và không có bằng lái xe.

    Cụ thể, ngày 23/1, tổ công tác của Công an TP Đà Lạt đang tiến hành kiểm tra trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường 1) và phát hiện ông K. điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 49A-478.xx vi phạm nồng độ cồn.

    vi pham nong do con can bo van phong ubnd tinh lam dong khai la lao dong tu do
    Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo nghiêm khắc xử lý cán bộ vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: PLO

    Khi cán bộ CSGT lấy thông tin lập biên bản xử phạt, ông K. khai làm nghề tự do. Tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Đà Lạt đã xác định ông K. là đảng viên, công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng.

    Trước sự việc trên, Công an TP Đà Lạt thông báo và đề nghị lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm điểm đảng viên, trách nhiệm liên đới của các cá nhân, tập thể có liên quan và trao đổi lại kết quả trước ngày 15/3.

    Được biết đây không phải trường hợp hiếm gặp cán bộ cơ quan Nhà nước vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo báo cáo của cơ quan chức năng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, một số đảng viên, cán bộ, công chức vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ; lái xe khi đã sử dụng rượu, bia, bị lực lượng chức năng xử lý, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

    Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương vi phạm pháp luật về TTATGT.

    Đồng thời, các ban của Tỉnh ủy Lâm Đồng, Đảng đoàn, Ban cán sự đảng, Thành ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và tỉnh về công tác đảm bảo TTATGT đường bộ.

    Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh uỷ Lâm Đồng cũng giao Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát về TTATGT, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không có ngoại lệ, nhất là các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn… Kịp thời thông báo các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm về TTATGT đến cơ quan, địa phương quản lý cán bộ, công chức, viên chức để xử lý kỷ luật và giám sát xử lý vi phạm theo quy định.

    Trước đó, ông T.V.T., giám đốc một Sở tại tỉnh Đắk Nông cũng vi phạm nồng độ cồn tại tỉnh Quảng Ngãi. Thời điểm vi phạm, ông T. khai là lao động tự do và không có bằng lái xe.

    Ông T. bị UBND tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 46 triệu đồng và bị UBND tỉnh Đắk Nông kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-nong-do-con-can-bo-van-phong-ubnd-tinh-lam-dong-khai-la-lao-dong-tu-do-a611668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan