+Aa-
    Zalo

    Vì sao 3 cây "quái thú" chưa thể di chuyển ra khỏi Huế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến trưa ngày 14/4, cả 3 xe chở 3 cây "khủng" vẫn chưa thể lăn bánh ra khỏi địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Nguyên nhân 3 xe chở 3 cây "quái thú" chưa thể lăn bánh là do giấy phép lưu hành xe quá khổ, vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ chỉ cho chở thiết bị hàng hóa là "Thiết bị xe máy thi công", chứ không phải là cây.

    Đến trưa ngày 14/4, cả 3 xe chở 3 cây "khủng" vẫn chưa thể lăn bánh ra khỏi địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

    2 trong số 3 cây đa sộp chiều qua đã được chở ra khỏi bãi đất rồi xe di chuyển theo hướng Bắc. Tuy nhiên sau khi chạy được một quãng đường ngắn vài cây số trên đường tránh TP Huế, xe đầu kéo 29C-347.24 kéo theo rơ-moóc 29R – 501.29 đã tấp vào một cây xăng đang làm thuộc địa bàn thị xã Hương Thủy. Xe đầu kéo 29C- 57865 kéo theo rơ-moóc 29R- 500.02 tấp vào sân một quán ăn thuộc tổ 12, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy.

    Riêng xe đầu kéo 29C-429.36 đã cẩu cây đa thứ 3 lên nhưng vẫn đang đậu tại bãi đất, chưa di chuyển.

    “Giấy phép lưu hành xe quá khổ, vận chuyển vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ” được cấp để vận chuyển thiết bị xe máy thi công, không phải để chở cây. Ảnh: Báo Giao Thông

    Theo báo Dân Trí, nguyên nhân các xe chưa thể di chuyển là do giấy phép lưu hành xe quá khổ, vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ có giá trị đến ngày 23/4/2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) chỉ cho chở thiết bị hàng hóa là “Thiết bị xe máy thi công” chứ không cho phép chở cây.

    Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, sáng nay (14/4), Tổng cục Đường bộ đã có chỉ đạo liên quan đến sự việc.

    Theo đó, sáng thứ 2 tới (16/4), Vụ An toàn giao thông sẽ mời đại diện công ty Hùng Dũng (Đơn vị vận chuyển cây khủng) đến làm việc, thu hồi các giấy phép mà đơn vị này sử dụng không đúng qui định.

    Phó vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Đặng Văn Trung cho biết, mỗi phương tiện chỉ được cấp 1 giấy phép trong thời hạn nhất định. Khi muốn chở mặt hàng khác với nội dung giấy phép đã cấp thì doanh nghiệp phải nộp lại giấy phép cũ.

    "Quái thú" được hạ tải. Ảnh: Dân Trí

    “Tổng cục chỉ cấp giấy phép cho phương tiện vận tải đúng đối tượng. Các cây này là hàng siêu trường nên không phải là đối tượng do Tổng cục Đường bộ cấp phép vận chuyển.

    Tổng cục không cấp giấy phép cho việc chở cây mà chỉ cấp phép vận chuyển các loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng cực lớn, các địa phương không cấp nổi thì Tổng cục mới cấp”, ông Trung nói.

    Theo ông Trung, các cây này là bình thường, nếu doanh nghiệp vận tải đáp ứng đầy đủ các qui định của pháp luật thì có thể xin giấy phép vận chuyển tại Sở GTVT hoặc Cục Quản lí đường bộ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-3-cay-quai-thu-chua-the-di-chuyen-ra-khoi-hue-a226177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan