+Aa-
    Zalo

    Vì sao Chủ tịch HĐQT trường đại học Đông Đô Trần Khắc Hùng bị truy nã?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại đại học Đông Đô, các học viên dự thi văn bằng 2 được phát giấy thi và cả đáp án để chép ngay tại chỗ. Chi phí thông qua “cò” dao động 50-150 triệu đồng/người.

    Tại đại học Đông Đô, các học viên dự thi văn bằng 2 được phát giấy thi và cả đáp án để chép ngay tại chỗ. Chi phí thông qua “cò” dao động 50-150 triệu đồng/người.

    Truy nã Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô. Ảnh: Bộ Công an

    Ngày 20/8, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) - Bộ Công an đã ra Quyết định số 272/ANĐT-P5 truy nã bị can Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An, ảnh), Chủ tịch HĐQT kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Trường đại học Đông Đô, vì tội danh giả mạo trong công tác, quy định tại điều 359, bộ luật Hình sự.

    “Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan ANĐT, Bộ Công an (Địa chỉ: số 3 Nguyễn Gia Thiều, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội; Điện thoại: 0692342431 hoặc 0692342143)”, báo Thanh Niên dẫn quyết định truy nã.

    Ngoài bị can Hùng, cùng tội danh này, Cơ quan CSĐT cũng khởi tố 4 bị can do liên quan những tiêu cực trong việc cấp văn bằng 2 cho nhiều học viên.

    Bốn bị can bị khởi tố là Dương Văn Hòa, (SN 1983, trú tại Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), là Hiệu trưởng đại học Đông Đô. Trần Ngọc Quang, (SN 1962, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), là Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên, đại học Đông Đô. Phạm Vân Thùy, (SN1981, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), là cán bộ đại học Đông Đô. Lê Thị Lương, (SN1996, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), là cán bộ đại học Đông Đô.

    Các bị can Dương Văn Hòa (trái), Trần Ngọc Quang (giữa) và Phạm Vân Thùy. Ảnh: Bộ Công an 

    Theo thông tin trên báo VTCNews, công an tiến hành điều tra sau khi nắm thông tin về việc một số cán bộ chủ chốt của đại học Đông Đô móc ngoặc với các tổ chức bên ngoài cấp văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh cho học viên không theo học. Giấy tờ này được học viên sử dụng để nâng lương, thăng chức, thi tuyển vào biên chế.

    Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định đại học Đông Đô tuyển sinh và tổ chức đào tạo văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh từ năm 2016. Thấy nhiều người có nhu cầu cần văn bằng ngoại ngữ để hoàn thiện hồ sơ cán bộ, năm 2018, trường liên kết tuyển sinh với khoảng 200 trung tâm đào tạo ngắn hạn để ăn chia.

    Cơ sở này cho phép học viên không phải đến lớp, không thi đầu vào, đầu ra. Các khóa cấp văn bằng cấp tốc không thông báo tuyển sinh, không thành lập hội đồng chấm thi, không phê duyệt danh sách học viên và cán bộ coi thi. Có trường hợp được chèn hồ sơ vào danh sách lớp đã học trước đó.

    Các bị can khai nhận, đại học Đông Đô tổ chức thi đầu vào, thi hết học phần 25 môn và thi tốt nghiệp cho các học viên chỉ trong 1-2 ngày. Các học viên dự thi được phát giấy thi và cả đáp án để chép ngay tại chỗ. Chi phí thông qua “cò” dao động 50-150 triệu đồng/người.

    Trong đó, hiệu trưởng Dương Văn Hòa chỉ đạo Phó phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên Trần Ngọc Quang ký bảng điểm cho học viên để họ tốt nghiệp sau 3-6 tháng tính từ lúc nộp hồ sơ.

    Sau khi các lãnh đạo đại học Đông Đô bị bắt, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết các bị can đã chiêu sinh, cấp phát văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh trái quy định. Riêng năm 2018, ông Dương Văn Hòa công nhận tốt nghiệp và cấp phát bằng cho hàng trăm sinh viên học ngành này.

    Về nguồn gốc phôi bằng, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định cơ quan này chỉ cung ứng phôi văn bằng cho trường. Còn việc in thông tin trên văn bằng rồi cấp phát là trách nhiệm của nhà trường.

    Đến nay, cơ quan chức năng nhận định người sử dụng văn bằng 2 được cấp trái quy định của Bộ GD&ĐT chủ yếu là cán bộ giữ vị trí chủ chốt đang học thạc sĩ hoặc nghiên cứu sinh để nâng cao trình độ.

    Hiện vụ án đang được Bộ Công an điều tra mở rộng.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-chu-tich-hdqt-truong-dai-hoc-dong-do-tran-khac-hung-bi-truy-na-a289602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan