+Aa-
    Zalo

    Vì sao Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM từ chức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Ngô Văn Thuyên được bộ GD&ĐT công nhận tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 từ tháng 12/2020.

    Chiều ngày 23/10, một thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM, cho biết các thành viên Hội đồng trường này đã nhận được đơn từ chức của Chủ tịch hội đồng trường này, ông Ngô Văn Thuyên.

    "Trong đơn xin từ chức, ông Ngô Văn Thuyên nêu lý do sức khỏe hiện không tốt để đảm nhận chức vụ này. Việc chủ tịch hội đồng trường từ chức chưa từng có tiền lệ. Chức danh chủ tịch hội đồng trường cũng do bộ GD&ĐT quyết định công nhận nên hội đồng trường sẽ họp biểu quyết rồi báo cáo bộ xem xét quyết định", đại diện hội đồng trường chia sẻ với Tuổi Trẻ Online. 

    vi sao chu tich hoi dong truong truong dh su pham ky thuat tp hcm tu chuc 1
    Ông Ngô Văn Thuyên (trái) nhận quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM tháng 12/2020. Ảnh: HCMUTE.

    Ông Ngô Văn Thuyên được bộ GD&ĐT công nhận tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 từ tháng 12/2020.

    Trước đó, ông Ngô Văn Thuyên - chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM - ký thông báo số 07/TB-HĐT theo đề nghị của hiệu trưởng và biên bản họp hội đồng trường ngày 5/3, hội đồng trường thông báo không giao việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền, chức vụ phó hiệu trưởng đối với TS Trương Thị Hiền kể từ ngày ký.

    Trong khi đó, bộ GD&ĐT cho rằng, trong phiên họp hội đồng trường này vào ngày 5/3, hội đồng trường có thảo luận nhưng không biểu quyết và không có nghị quyết về việc tiếp tục hay không tiếp tục giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với bà Hiền.

    Sau đó, chủ tịch hội đồng trường ký ban hành thông báo ngày 16/3 về việc không giao thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ phó hiệu trưởng đối với bà Trương Thị Hiền (không căn cứ trên nghị quyết của hội đồng trường) là không đúng với quy định tại khoản 10 điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ĐH.

    Việc chủ tịch hội đồng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM ký thông báo trên là không đúng quy định, dẫn đến việc bà Hiền không được tham gia với vai trò là thường vụ Đảng ủy và phó hiệu trưởng trong các hội nghị thực hiện quy trình hiệu trưởng, từ đó ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình hiệu trưởng. Đó là lý do bộ GD&ĐT không công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025 theo đề nghị của hội đồng trường này.

    Báo Thanh Niên thông tin, đến cuối tháng 8 vừa qua, bộ GD&ĐT tiếp tục có thông báo trả lời văn bản giải trình của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM xung quanh việc bầu hiệu trưởng nhiệm kỳ mới 2020-2025 của trường này. Trong đó, bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM xem xét trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng trường trong việc ký thông báo số 07 ngày 16/3 không đúng quy định, báo cáo với bộ trước ngày 31/8.

    Bộ cũng yêu cầu Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM giải quyết dứt điểm đơn thư của viên chức theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm nếu có.

    Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM thành lập 57 năm trước, là trường công lập, đa ngành. Hiện trường là một trong những cơ sở đào tạo ngành công nghệ, kỹ thuật lớn nhất phía Nam.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-chu-tich-hoi-dong-truong-truong-dh-su-pham-ky-thuat-tp-hcm-tu-chuc-a517130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan