+Aa-
    Zalo

    Vì sao Nga “khởi tố hình sự Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tiếng nói nước Nga, Ủy ban điều tra Liên bang Nga khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine.

    Theo Tiếng nói nước Nga, Ủy ban điều tra Liên bang Nga khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine.

     
    Vì sao Nga “khởi tố hình sự Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine”?
    Photo: RIA Novosti.
     
    Tổng cục điều tra của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey, Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine Victor Muzhenko, chỉ huy trưởng lữ đoàn 25 thuộc Các lực lượng vũ trang Ukraine Oleg Mikasa, cũng như những người khác hiện chưa xác định rõ danh tính trong số các chỉ huy của 93 lữ đoàn các lực lượng vũ trang Ukraine và một số lãnh đạo cấp cao trong giới chức quân đội Ukraine.

    Thông báo trên trang web chính thức của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga nêu rõ, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

    Lý do bắt đầu thủ tục tố tụng hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey và Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Victor Muzhenko, theo tờ báo Nga, là những tội danh tổ chức các vụ giết người, sử dụng các phương tiện và phương thức chiến tranh bị cấm cũng như tội diệt chủng.

    Trước đó, Ủy ban Điều tra của Nga (SK) đã mở vụ án hình sự về tội ác diệt chủng người nói tiếng Nga tại đông Ukraine. Phát ngôn viên của Ủy ban, ông Vladimir Markin cho biết vào ngày thứ Hai tuần này.

    Theo ông, công tác điều tra cho thấy loạt lãnh đạo chính trị và quân sự hàng đầu của Ukraine đã ban hành mệnh lệnh với mục đích tiêu diệt hoàn toàn người dân nói tiếng Nga sinh sống trên lãnh thổ các nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk ở phía đông Ukraine.

    Hoạt động hủy diệt người nói tiếng Nga được thực hiện bằng hệ thống tên lửa phóng loạt và các vũ khí tấn công hạng nặng khác. Hậu quả là ít nhất 2.500 người bị giết hại. Ngoài ra, hơn 500 ngôi nhà và các công trình khác bị phá hủy. Hơn 300 nghìn người buộc phải bỏ nhà và tìm nơi lánh nạn trên lãnh thổ Nga, ông Markin cho biết.

    Theo Bộ luật Hình sự Nga, điều khoản về tội ác diệt chủng qui định mức phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc tù chung thân.

    Được biết, trong thời gian gần đây, nhiều tờ báo Nga liên tục đưa các tin về phát hiện mộ tập thể ở Đông Ukraine và tố cáo chính quyền Kiev là thủ phạm. Tuy nhiên, đây mới dừng lại ở thông tin một chiều từ phía truyền thông Nga.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nga-khoi-to-hinh-su-bo-truong-bo-quoc-phong-ukraine-a53551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan