+Aa-
    Zalo

    Vì sao người đàn ông ngoại quốc mất tài sản chỉ sau 1 cái vỗ vai của người đàn bà lạ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với chiêu trò vờ rủ đi uống nước hay nhờ giúp đỡ vì xe hết xăng, những kẻ “vô công rỗi nghề” nhanh tay trộm cắp tài sản của những du khách nước ngoài, lấy tiền chi tiêu cá nhân.

    Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Tuân (SN 1972, trú tại xã Đông Hòa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Theo đó, ngày 16/7, Nguyễn Thị Tuân đã đến Công an quận Ba Đình đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng khai nhận, quá trình sống lang thang tại Hà Nội, Tuân có quan hệ tình cảm với Tô Văn Thanh (SN 1977, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) và một người tên Hương (chưa xác định được nhân thân lai lịch) là những đối tượng không có công ăn việc làm.

    vi sao nguoi dan ong ngoai quoc mat tai san chi sau 1 cai vo vai cua nguoi dan ba la
    Đối tượng Nguyễn Thị Tuân tại cơ quan công an.

    Để có tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau trộm cắp tài sản. Mục tiêu của bọn chúng là đến khu phố ẩm thực tại phường Cống Vị, quận Ba Đình tiếp cận những người nước ngoài, giả vờ mời chào rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Tuân và Hương cùng nhau thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp tài sản tại đây.

    Vụ thứ nhất, khoảng 20h ngày 19/4, Hương gọi điện thoại rủ Tuân đi trộm cắp tài sản thì Tuân đồng ý và điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Vision (chưa xác định BKS) chở Hương ngồi sau đi đến khu vực phố Linh Lang, phường Công Vị.

    Tại đây Hương phát hiện và chỉ cho Tuân 2 khách nước ngoài là anh Moto (SN 1980, quốc tịch Nhật Bản đang đi bộ cùng bạn, các đối tượng nhanh chóng tìm cách tiếp cận.

    Khi anh Moto và bạn đi đến trước số nhà 33 phố Linh Lang thì có 1 người phụ nữ ra vỗ vào ba lỗ của anh Moto hỏi anh có đi uống không thì anh Moto từ chối. Người đàn ông ngoại quốc chỉ biết, sau đó người phụ nữ lên xe của một người khác đứng đợi sẵn từ bao giờ rồi phóng đi mất.

    Thấy khả nghi, anh Moto kiểm tra lại ba lô thì phát hiện bị mất chiếc ví (bên trong có 500 đô la Singapore, 1 chiếc Apple Airtar và một số giấy tờ tùy thân quan trọng của anh Moto). Nạn nhân ngay sau đó đã đến cơ quan Công an trình báo.

    Tương tự, khoảng 23h30’ ngày 2/7/2022, anh Klimov (SN 1985, quốc tịch Nga), đi bộ trên vỉa hè đối diện số 42 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình thì có 2 người phụ nữ đi xe máy tiến đến chỗ anh Klimov và nói gì đó.

    Do không hiểu tiếng Việt nên anh Klimov lấy chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Ultra22 trong ba lô ra để dịch nghĩa thì được biết, 2 người này nhờ anh giúp đỡ vì xe bị hết xăng nhưng anh Klimov từ chối.

    Sau đó, anh Klimov tiếp tục đi thì phát hiện ba lô của mình bị mở và bị mất chiếc điện thoại, 300USD và một số giấy tờ tuỳ thân. Biết mình vừa bị trộm cắp nên anh Klimov đến cơ quan Công an trình báo.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc Apple Airtag trong vụ trộm cắp tài sản của anh Moto ngày 19/4 từ Tô Văn Thanh, còn chiếc ví và những giấy tờ tuỳ thân của anh Moto vẫn chưa thu hồi được. Đối với chiếc điện thoại Samsung Ultra22 của anh Klimov, người mua cũng đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an để phục vụ điều tra.

    Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án, tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Tuân, đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng liên quan. Được biết, Nguyễn Thị Tuân từng có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguoi-dan-ong-ngoai-quoc-mat-tai-san-chi-sau-1-cai-vo-vai-cua-nguoi-dan-ba-la-a546059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan