+Aa-
    Zalo

    Vì sao nguyên thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM bị bắt giam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Huỳnh Tấn Đạt (SN 1982, nguyên thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM) vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    Ông Huỳnh Tấn Đạt (SN 1982, nguyên thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM) vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 10/11, Cơ quan điều tra VKSND tối cao cho biết, đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Đạt (SN 1982, nguyên thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

    Ông Huỳnh Tấn Đạt đã bị TAND cấp cao tại TP.HCM cho thôi việc trước khi bị khởi tố.

    Ông Huỳnh Tấn Đạt được TAND cấp cao tại TP.HCM phân công nhiệm vụ thụ lý, phân loại đơn kháng cáo các vụ án hình sự, dân sự, hành chính. Qua việc nghiên cứu đơn, Đạt thấy có ghi số điện thoại của các đương sự nên đã chủ động liên hệ hứa giúp và yêu cầu họ đưa tiền.

    Trụ sở TAND cấp cao tại TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/7, TAND tỉnh Đắk Nông xử sơ thẩm và tuyên Võ Minh Hải 2 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc. Các bị cáo Võ Văn Lực, Vũ Doãn Cương, Đinh Thị Hoa... bị phạt 1 năm 6 tháng tù. Nhiều bị cáo còn lại trong vụ án này nhận mức án từ 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

    Các bị cáo đã kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM xin giảm án. Nhận được đơn, Đạt đã chủ động liên hệ với bị cáo Vũ Doãn Cương và đặt vấn đề hứa giúp cho hưởng án treo với điều kiện mỗi người phải chi 150 triệu đồng.

    Đạt sau đó nhận tổng cộng số tiền "bôi trơn" của 8 người là 731 triệu đồng.

    Ngày 24/7, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm nhưng không có người nào được hưởng án treo. Sau đó, những người này đã làm đơn tố cáo Đạt.

    Quá trình điều tra, cơ quan điều tra VKSND tối cao còn phát hiện Đạt nhận 200 triệu đồng của đương sự N.V.N. (ngụ huyện Krông Nô, Đắk Nông), hứa giúp ông N. thắng kiện trong vụ Tranh chấp quyền sử dụng đất mà ông là nguyên đơn. Sau đó, ông N. thua kiện nên đã tố cáo hành vi của Đạt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguyen-thu-ky-tand-cap-cao-tai-tphcm-bi-bat-giam-a345543.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan