+Aa-
    Zalo

    Vì sao PGĐ khống chế thiếu nữ lên ôtô, đưa vào khách sạn cưỡng bức bị tăng án?

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Bình Thuận vừa mở phiên xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Lê Anh Tuấn (39 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình); Trương Đình Vinh (32 tuổi, ngụ Bình Thuận) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Theo cáo trạng, cuối năm 2021, em T. (SN 2006), nhân viên tại một quán karaoke ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có đơn tố cáo gửi cơ quan công an về việc mình bị nhóm đối tượng bắt cóc, hiếp dâm.

    Theo đơn, khoảng 17h ngày 31/10/2021, tại quán karaoke trên có một nhóm người đến hát. Khi hát, một người trong nhóm ra ngoài thấy T đang ngồi ở quầy tính tiền thì đặt vấn đề "đi qua đêm", nhưng T không đồng ý.

    Do T không đồng ý nên người này đến gặp quản lý quán để hỏi cho T đi ra ngoài chơi. Quản lý cũng không đồng ý và trả lời quán không cho nhân viên đi ra ngoài.

    Sau đó, được sự giúp sức của người bạn, người này đã khống chế, đưa T lên ô tô đến khách sạn H.T. (khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong). Tại đây, người này đã hiếp dâm em T.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Tuy Phong đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, trích xuất camera quán karaoke, lấy lời khai người bị hại và những người có liên quan.

    Pháp luật TP.HCM cho hay, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Thuận xác minh được những người liên quan đến nội dung đơn tố cáo để rõ làm việc. Trong đó Trương Đình Vinh người giúp sức cho Tuấn đạt mục đích.

    vi sao pgd khong che thieu nu len oto dua vao khach san cuong buc bi tang an

    Lê Anh Tuấn thời điểm bị bắt giam. (Ảnh: PLO)

    Kết quả giám định pháp y cho thấy T có dấu hiệu bị xâm hại, Công an tỉnh Bình Thuận xác định Lê Anh Tuấn là nghi phạm đã khống chế, hiếp dâm em T.

    Theo báo Bình Thuận, tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của các bị cáo và một phần yêu cầu kháng cáo của đại diện hợp pháp của bị hại.

    Theo đó đã tuyên phạt tăng mức án đối với bị cáo Lê Anh Tuấn lên 6 năm tù, giữ nguyên mức án 3 năm tù đối với Trương Đình Vinh. Về trách nhiệm bồi thường dân sự, tòa buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho bị hại thêm 50 triệu đồng, trong đó Tuấn 30 triệu đồng, Vinh 20 triệu đồng.

    Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong đã tuyên phạt Tuấn với mức án 4 năm tù, Vinh 3 năm tù. Bị cáo Tuấn bồi thường thiệt hại khắc phục hậu quả cho bị hại 200 triệu đồng.

    Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Đại diện hợp pháp của bị hại cũng làm đơn kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với hai bị cáo và yêu cầu bồi thường thêm về thiệt hại sức khỏe, tổn hại tinh thần và các chi phí khác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-pgd-khong-che-thieu-nu-len-oto-dua-vao-khach-san-cuong-buc-bi-tang-an-a567523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan